Vấn nạn chấn thương tiếp tục đe dọa Saigon Heat

09:24 Thứ năm 04/04/2013

Saigon Heat đang trải qua một giai đoạn đầy khó khăn tại ABL khi đội bóng đã thua 9 trận liên tiếp và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng play-off vào cuối mùa bóng.

Không chỉ gặp thử thách vì bị các đối thủ nắm rõ lối chơi và bắt bài sau khởi đầu ấn tượng ở mùa giải năm nay (3 thắng, 1 thua, đứng đầu bảng ở thời điểm cuối tháng 01), Saigon Heat còn đang đương đầu với nạn chấn thương của các cầu thủ trụ cột. Trong tháng 02 và tháng 03, Saigon Heat đã có những trận đấu không có sự tham gia của một trong 2 big man là David Palmer và Dior Lowhorn, khiến cho Benjamin Wisniewski, người giữ vai trò trợ lý và cầu thủ dự phòng phải xỏ giầy vào sân thi đấu một cách bất đắc dĩ.

Triệu Hán Minh bị chấn thương trong trận đấu với San Miguel Beermen tại ABL Hoops Fest. Ảnh: Saigon Heat.

Lực lượng mỏng lại gặp chấn thương, Saigon Heat đã kết thúc tháng 02 và tháng 03 mà không có nổi một trận thắng. Thêm nữa, một tin không vui khác lại đến đúng vào lúc Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai Đại Lễ hội bóng rổ Đông Nam Á ABL Hoops Fest lần đầu tiên, khi cầu thủ nội tốt nhất mà Saigon Heat sở hữu ở thời điểm hiện tại là Triệu Hán Minh bị đứt dây chằng đầu gối trong trận gặp San Miguel Beermen.

Chưa dừng lại ở đó, ở trận đấu kết thúc vào tối hôm qua với Indonesia Warriors, ngôi sao Larry Tiêu cũng bị đau sau khi va chạm với Steven Thomas của đội chủ nhà và phải rời sân ngay trong hiệp 1. Hiện tại vẫn chưa rõ tình hình chấn thương của Larry Tiêu ra sao, nhưng với việc trận đấu gặp Chang Thailand Slammers đã ở trước mắt, nhiều khả năng cầu thủ này sẽ không kịp bình phục để tham dự. Do đó, trong đội hình của Saigon Heat giờ đây chỉ còn vỏn vẹn 8 cầu thủ cả chính thức lẫn dự bị, khiến cho việc tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau Tết âm lịch với đội bóng Việt Nam càng trở nên khó khăn.

Mặc dù vậy, HLV Jason Rabedeaux cho biết ông cùng các học trò của mình sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn này. Phát biểu trước trận đấu với Warriors, HLV người Mỹ nói: "Tất cả các đội bóng ở giải đấu đều phải đối mặt với những khó khăn dạng như vậy ở một thời điểm nào đó. Đó chính là một phần quan trọng của thể thao."

Theo cập nhật từ Facebook chính thức của Saigon Heat, đối với trường hợp chấn thương của Triệu Hán Minh, đội bóng đã tìm đến một bác sĩ phẫu thuật giỏi ở Philippines để điều trị cho cầu thủ này. Hy vọng Hán Minh sẽ sớm bình phục để trở lại cùng đội bóng trong nay mai.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục