Vận mệnh nằm trong tay người Đức

16:12 Chủ nhật 13/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là thời khắc được chờ đợi nhất World Cup 2014 cũng sắp sửa được diễn ra trên SVĐ Maracana của thành phố Rio De Janiero. Người Đức đang đứng trước cơ hội để vẽ thêm một ngôi sao trên ngực áo của mình trước đối thủ là Argentina.

Trong lần đối đầu này, “Die Mannschaft” được đánh giá là đội bóng mạnh nhất, toàn diện nhất. Không những thế, vận mệnh cũng nằm trong tay thầy trò Joachim Loew. Không ngoa khi nói rằng, đội bóng quyết định thắng thua trong trận đấu chung kết chính là đội tuyển Đức.

Vận mệnh cũng nằm trong tay thầy trò Joachim Loew

Có thể nói con đường đi đến Maracanã, đi đến trận đấu cuối cùng của kỳ World Cup năm nay của đội tuyển Đức là con đường đã được san phẳng bởi một chiếc xe tăng đời cũ nhưng đã được nâng cấp thêm những linh kiện và được trang bị thêm những vũ khí hiện đại. Cỗ xe tăng của người Đức được vận hành dưới sự chỉ huy của tướng lĩnh Joachim Loew, dưới trướng của ông là những quân sĩ tinh nhuệ và thiện chiến nhất mà người Đức có được. Phải nói rằng, Mannschaft đang đứng ở vị trí cao nhất trong số các ƯCV vô địch của World Cup 2014.

Đội hình vừa gồm những cá nhân đã đạt đến độ chín của sự nghiệp như Lahm, Oezil, Hummels, Khedira, Schweinsteiger,… những lão tướng dày dặn kinh nghiệm như Klose, vừa có những thế hệ cầu thủ trẻ đầy tài năng như Kroos, Muller, Mario Gotzer,… Tất cả hợp thành một tập thể vững mạnh, có chiều sâu và vô cùng đồng đều. Từ những trận đấu đầu tiên cho đến trận bán kết, người ta đã chứng kiến sức mạnh thực sự của đội tuyển Đức. Dù là Bồ Đào Nha, Pháp hay là chủ nhà Brazil, tất cả đều là bại tướng dưới tay thầy trò Joachim Loew.

Trận đấu cuối cùng chạm trán với đối thủ Argentina, Đức đang có cơ hội lớn để vô địch World Cup năm nay. Bởi lẽ, dù góp mặt trong trận chung kết nhưng cách mà Messi cùng các đồng đội dành được chiến thắng thật sự rất thiếu thuyết phục, hay nói cách khác, may mắn đôi lần đã mỉm cười với đội bóng xứ sở Tango. So về chiều sâu, sự đồng đều ở tất cả các tuyến và sự già dơ thì Argentina kém Đức 1 bậc. Nói thế không phải để phủ nhận sức mạnh của Argentina nhưng nếu chỉ nhìn về tương quan lực lượng và phân tích qua những trận đấu từ lúc World Cup 2014 khởi tranh cho tới nay thì chắc chắn, niềm tin vào đội tuyển Đức lớn hơn nhiều so với Argentina.

Đội tuyển Đức đang có cơ hội lớn để vô địch World Cup năm nay.

Điều đó chứng tỏ 1 điều rằng, quyền tự quyết đang nằm trong tay đội tuyển Đức. Với bản lĩnh và sức mạnh đã thể hiện của mình, Đức có đủ khả năng để đánh bại Argentina. Đó là điều mà số đông luôn tán thành. Nhưng nếu trong quá trình tính toán, người Đức đi sai 1 nước cờ hay đơn giản là chỉ mắc phải 1 sai lầm nhỏ thôi thì họ cũng phải trả giá. Đó chính là sự khắc nghiệt của 1 trận chung kết mà những con số thống kê trước trận cũng chỉ là những số liệu tham khảo.

Bắt chết Lionel Messi, trừ khử sự lắt léo của Di Maria đồng thời triển khai hệ thống đánh chặn từ xa, bắt người trước khu vực 16m50, kết hợp với lối chơi chủ động phòng ngự, chủ động phản công sẽ là những điều mà Joachim Loew sẽ chỉ đạo các học trò nhằm triệt tiêu lối đá của Argentina. Với những con người đang có trong tay, Đức hoàn toàn đủ khả năng để làm những điều đó. Nếu có điều gì đó xảy ra thì cũng là vì người Đức tự đánh rơi chiến thắng khỏi tay mình mà thôi.

Ngưỡng cửa của thiên đường đang chờ Klose và các đồng đội ở phía trước, vận mệnh cũng đang nằm trong tay của chính họ. Bước 1 bước nữa thôi, ánh sáng của vinh quang sẽ chiếu rọi trên đỉnh đầu của “Die Mannschaft”. Không phải bây giờ thì bao giờ nữa?

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục