Văn Long đầu quân cho SHB Đà Nẵng mùa giải 2017

17:49 Thứ hai 03/10/2016

TinTheThao.com.vnBùi Văn Long chính thức nói lời chia tay với người hâm mộ phố Núi với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm khoác áo đội bóng sông Hàn mùa giải 2016.

Van Long

 Hậu vệ Bùi Văn Long sẽ khoác áo CLB SHB Đà Nẵng từ mùa giải 2017. Ảnh: Internet.

Văn Long là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai và được đôn lên đội một năm 2011. Từ đó đến nay, Long “ đói” đã luôn chiếm giữ một vị trí chính thức ở hàng phòng ngự đội bóng phố Núi. Văn Long là một trong số ít cầu thủ còn trụ lại được khi lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,… thi đấu ở V-League bởi vì sự đa năng và kinh nghiệm của mình. Văn Long là lứa cầu thủ cùng với Út Cường, Trần Vũ, Tạ Thái Học, Xuân Hiếu,…do chính HLV Nguyễn Quốc Tuấn phát hiện và đào tạo nên.

Việc Văn Long nói lời tạm biệt với HAGL khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối, vì trong đội hình của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, cầu thủ gốc Hòa Bình này là một trong những cầu thủ có nhiệm vụ dìu dắt các cầu thủ trẻ phố Núi để có thể trụ vững ở V-League.

Tuy nhiên, ngày 03/10 hậu vệ phải này và CLB HAGL đã đạt được những thỏa thuận để giải phóng hợp đồng 1 năm còn lại để ra đi. Chi phí chuyển nhượng và số tiền lót tay cho bản hợp đồng này không được hai bên tiết lộ, nhưng SHB Đà Nẵng sẽ trả số tiền kết thúc hợp đồng 1 năm còn lại của Văn Long.

Long1

 Văn Long (trái) sẽ có bản hợp đồng 2 năm khi khoác áo đội bóng sông Hàn. Ảnh: internet.

Cập bến sông Hàn, Bùi Văn Long sẽ tái ngộ với đồng đội cũ của mình là tiền vệ Lê Hoàng Thiên. Trước đó, Hoàng Thiên về với SHB Đà Nẵng ở mùa giải 2016 với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Việc ký hợp đồng với Long “đói” được xem là một động thái để bổ sung cho hàng thủ đã để lọt lưới đến 33 bàn và là đội có nhiều bàn thua nhất trong số 5 đội đứng đầu V-League 2016.

Với khả năng thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ và trung vệ, HLV Lê Huỳnh Đức kỳ vọng Văn Long sẽ là một trong những nhân tố có thể thay thế cho Phước Vĩnh khi cầu thủ này hết hạn hợp đồng với SHB Đà Nẵng. Ngoài ra, Long “đói” cùng với Duy Lam, Hoàng Quãng thay phiên nhau chiếm giữ vị trí hậu vệ cánh phải của đội bóng này, nhưng rất nhiều khả năng cầu thủ này sẽ được thử nghiệm ở hậu vệ cánh trái, nơi được xem như là tử huyệt trong sơ đồ chiến thuật của Huỳnh Đức khi Văn Học vắng mặt, trong khi Thanh Thịnh tỏ ra vẫn còn non nớt.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 17:00 03/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục