Văn Lâm, Xuân Trường: “Nội gián” lợi hại của “phù thủy” Park Hang-seo

00:11 Thứ tư 05/06/2019

TinTheThao.com.vnVăn Lâm và Xuân Trường nắm rõ những ưu, nhược điểm của gần một nửa ĐT Thái Lan đang khoác áo Muangthong, Buriram United.

“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, câu nói này luôn được HLV Park Hang-seo vận dụng hiệu quả kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Sự chuẩn bị khoa học và nghiên cứu kỹ đối thủ luôn là 2 yếu tố hàng đầu trong công tác chuẩn bị trước các trận đấu của BHL đội tuyển Việt Nam. Trước trận derby số 1 Đông Nam Á giữa Thái Lan và Việt Nam, “phù thủy” Park Hang-seo chiếm ưu thế nhờ vào 2 “điệp viên nằm vùng” thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền vệ Lương Xuân Trường. Có lẽ sự hiểu biết đến “chân tơ kẽ tóc” những đồng đội trong màu áo Muangthong và Buriram United của Văn Lâm, Xuân Trường sẽ giúp ông Park tạo nên sự khác biệt.

 - Bóng Đá

 Thủ môn Đặng Văn Lâm hiểu rất rõ các đồng đội Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn...

Thật vậy, Buriram United của Lương Xuân Trường và Muangthong United của Đặng Văn Lâm, đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội tuyển Thái Lan. Về phía Buriram United gồm có thủ môn Siriwak, trung vệ Pansa, tiền vệ Supachok Sanrachat, cặp tấn công Supachai Jaided, Suphanat Mueanta. Trong khi đó Muangthong United cũng không thua kém với trung vệ Adisorn, tiền vệ Sarach Yooyen, bộ đôi tiền đạo Teerasil Dangda, Adisak Krainsorn. Nhiều khả năng gần 2/3 các tuyển thủ từ Buriram United và Muangthong United sẽ đá chính trong trận đấu với Việt Nam.

Tại sao nói Văn Lâm và Xuân Trường là “nội gián” lợi hại? Chúng ta đều biết trong bóng đá công tác chuẩn bị đóng vai trò quan trọng. Quá trình chuẩn bị chu đáo, dự phòng mọi tình huống xảy ra sẽ là chìa khóa quan trọng cho việc giành chiến thắng. Thật vậy, Văn Lâm và Xuân Trường kề vai sát cánh cùng các đồng đội Muangthong và Buriram tại Thai-League và chắc chắn sẽ nắm rõ sở trường cũng như điểm yếu của từng tuyển thủ Thái Lan. Những thông tin này chắc hẳn là lợi thế đáng kể giúp HLV Park Hang-seo phân tích chiến thuật của Thái Lan. Và từ đó có những đối sách hợp lý cho từng thời điểm của trận đấu.

 - Bóng Đá

 Lương Xuân Trường sẽ là "nội gián" hiệu quả cho HLV Park Hang-seo

Lương Xuân Trường thi đấu tiến bộ trong thời gian gần đây trong màu áo Buriram United. Anh chính là người thực hiện đường kiến tạo quyết định cho tiền đạo 16 tuổi Suphanat Mueanta nổ súng tại AFC Champions League và lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải đấu này. Trường “híp” cũng quá thân quen với các đồng đội khác trong màu áo Buriram United là tiền đạo Supachai Jaided, tiền vệ Supachok, hậu vệ Pansa...

Tương tự hơn ai hết, thủ môn Đặng Văn Lâm là người hiểu rõ nhất những Dangda, Adisak Kraisorn, hậu vệ Adisorn, tiền vệ dẫn dắt lối chơi Sarach Yooyen. Chẳng phải ngẫu nhiên mà tờ Bangkok Post nhận định ngoài những ngôi sao như Quang Hải, Công Phượng, HLV Sirisak còn phải cẩn thận trước 2 “nội gián” rất hiểu bóng đá Thái Lan, tiền vệ Lương Xuân Trường và thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tiểu Phương | 23:00 04/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục