Văn Lâm thăng hoa, thầy Park liệu còn cần Filip Nguyễn?

23:26 Thứ tư 20/11/2019

TinTheThao.com.vnThủ môn Đặng Văn Lâm đã có một trận cầu xuất thần trước Thái Lan, trong bối cảnh đó liệu chúng ta có cần sự xuất hiện thêm của thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn?

Có thể nói, thành tích giữ trắng lưới trước ĐT Thái Lan trong loạt trận tại bảng G VL World Cup 2022 của "Những ngôi sao vàng" có đóng góp to lớn tới từ thủ thành Đặng Văn Lâm. Anh chính là cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía ĐT Việt Nam chứ không phải Tuấn Anh, Quang Hải hay Công Phượng.

Khoảnh khắc trọng tài người Oman, Ahmed Al Kaf chỉ tay vào chấm 11 mét, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam gần như đã chết lặng. Tuy nhiên Theerathon Bunmathan, một trong những cầu thủ sút penalty xuất sắc nhất bên phía "Voi chiến" đã thất bại trước thủ thành đang thuộc biên chế của Muangthong United. 

Văn Lâm thăng hoa, thầy Park liệu còn cần Filip Nguyễn - Bóng Đá

 Văn Lâm đã chơi tuyệt hay trước Thái Lan.

Đặng Văn Lâm đã đưa toàn đội đi từ cõi chết trở về bằng khả năng bay người xuất chúng của mình. Song song đó, xuyên suốt trận đấu là hàng loạt pha cứu thua của Lâm Tây. Trong một ngày mà hàng công ĐT Việt Nam chơi khá mờ nhạt, thì sự tỏa sáng của thủ thành này là rất đúng lúc và cần thiết. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được trao cho Văn Lâm là hoàn toàn xứng đáng.

Giờ câu hỏi được đặt ra là Đặng Văn Lâm xuất sắc như vậy rồi, thầy Park liệu có cần gọi về thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn nữa hay không?

Trước hết, cần biết Filip Nguyễn là người gác đền xuất sắc tại giải VĐQG CH Czech. Mùa giải năm ngoái, Filip đạt danh hiệu thủ thành xuất sắc nhất của giải. Đến năm nay, anh vẫn đánh giá rất cao dù cho CLB chủ quản Slovan Liberec đang có phong độ không tốt.

Thủ thành này sở hữu chiều cao lý tưởng 1m9, rất nhanh nhẹn và làm chủ tốt khu vực 16m50. Ưu điểm nổi bật nhất của Filip chính là phản xạ tuyệt vời của mình. Anh từng được HLV trưởng của Slavia Praha, Jindrich Trpisovsky không tiếc lời khen ngợi.

Văn Lâm thăng hoa, thầy Park liệu còn cần Filip Nguyễn - Bóng Đá

 Sự xuất hiện của Flilip Nguyễn sẽ tăng thêm sự cạnh tranh ở ĐT Việt Nam.

"Filip Nguyễn đã chơi quá hay, từ chối nhiều cơ hội ăn bàn của chúng tôi. Nếu cứ tiếp tục bắt hay như ở trận gặp Slavia, Filip Nguyễn thậm chí có thể đến Chelsea giống như Petr Chech." - Trpisovsky nói.

Sự xuất sắc của Lâm Tây cần phải ghi nhận, tuy nhiên nếu thầy Park bỏ qua một nhân tài như Filip Nguyễn thì đó là điều rất đáng tiếc với bóng đá Việt Nam. Cạnh tranh luôn là động lực để con người ta phát triển, hiện tại cái thiếu duy nhất của Đặng Văn Lâm chính là một đối thủ cạnh tranh với anh trong khung gỗ. 

Vì lẽ đó, sự xuất hiện của Filip Nguyễn ở ĐT Việt Nam sẽ tạo ra động lực để cả anh và Lâm Tây nỗ lực hơn nữa, giúp cho hàng thủ của chúng ta có được những người gác đền xuất chúng.

Vương Ngọc | 20:35 20/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục