Văn Lâm sai lầm ở Muangthong, nỗi lo của ĐT Việt Nam

07:58 Thứ tư 23/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSai lầm dẫn đến bàn thua của Văn Lâm trong màu Muangthong là điều đã được cảnh báo từ trước.

Gia nhập Muangthong United hồi đầu năm sau màn thể hiện xuất sắc trong màu áo ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019, Đặng Văn Lâm không quá khó khăn để tìm cho mình một vị trí bắt chính trong khung gỗ đội chủ sân SCG.

Văn Lâm sai lầm ở Muangthong, nỗi lo của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Văn Lâm đang bị tẩy chay ở Muangthong.

Với tài năng của mình, dù thể hiện không tồi trong suốt quãng thời gian ở lượt đi, nhưng điều đó không thể giúp Muangthong United chơi khởi sắc khi liên tục ngụp lặn tại khu vực nguy hiểm.

Thế nhưng kể từ khi HLV Alexandre Gama tiếp quản đội bóng tại lượt về, Muangthong United đã thi đấu rất khởi sắc, qua đó giúp Muangthong United leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sau 29 lượt đấu.

Dù vậy, chỉ một sai lầm ở trận đấu với Chonburi tại vòng 29 mới đây, những nỗ lực của Đặng Văn Lâm tại Thai League coi như "đổ sông đổ biển" khi người hâm mộ Muangthong lên tiếng kêu gọi tẩy chay thủ môn ĐT Việt Nam, họ muốn đưa cầu thủ con cưng là Kawin trở lại.

Đó là tình huống ở phút 55, từ pha đá phạt góc, Đặng Văn Lâm phán đoán sai lầm, tạo điều kiện cho Junior Lopes thoải mái đánh đầu đưa bóng vào khung thành trống giúp đội khách mở tỉ số 1-0 

"Nhìn Văn Lâm, tôi nhớ tới chàng trai này. Văn Lâm chơi hay ở đội tuyển Việt Nam, nhưng tại sao mắc sai lầm như vậy khi về CLB? Muangthong thua từ tình huống quá dễ dàng, hãy gọi Kawin trở lại ngay lập tức", CĐV Aprial Pansie đăng hình Kawin Thamsatchanan kèm dòng bình luận.

CĐV Orawan Montri bình luận: "Đặng Văn Lâm thi đấu không tập trung ở những vòng đấu gần đây. Cầu thủ này phải dành sự chú ý cho đội tuyển quốc gia của anh ta. Tôi nghĩ chúng ta nên thay đổi thủ môn sau khi mùa giải này kết thúc. Chúng ta có rất nhiều thủ môn bản địa giỏi, tại sao phải dùng một thủ môn của Việt Nam”?

Đó chỉ là một trong số ít những bình luận gay gắt đến từ người hâm mộ Muangthong United trên trang của CLB. Điều này cho thấy niềm tin của họ đặt vào Văn Lâm đã suy giảm đáng kể sau sai lầm vừa qua.

Tuy nhiên, nếu nhìn về sai lầm của Văn Lâm ở trận đấu vừa qua thì điều này chắc chắn sẽ không khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam bất ngờ, bởi khả năng ra vào, phán đoán trong những tình huống bóng bổng là điểm yếu lớn nhất của Lâm "Tây" đã được nhiều chuyên gia nhìn thấy trước đó.

Văn Lâm sai lầm ở Muangthong, nỗi lo của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Những tình huống phán đoán, ra vào của Văn Lâm vẫn còn sai sót.

Thực tế ở trận gặp Malaysia, Văn Lâm cũng khiến nhiều người yêu mến ĐT Việt Nam phải thót tim khi đón hụt bóng sau tình huống ném biên rất mạnh của đối thủ, rất may là cầu thủ đối phương không tận dụng thành công.

Có lẽ HLV Park Hang-seo không phải không nhìn thấy điểm yếu của Văn Lâm, nhưng trong gỗ ĐT Việt Nam lúc này, không có sự lựa chọn nào khả dĩ thay Lam "Tây".

Tịnh Đế | 07:10 23/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục