Văn Lâm liên tục toả sáng: Thầy Park có vũ khí "hạng nặng" chờ đấu Thái Lan

12:31 Thứ năm 01/08/2019

TinTheThao.com.vnĐặng Văn Lâm liên tục toả sáng trong 2 vòng đấu gần đây ở Muangthong United, rõ ràng, người đang cảm thấy phấn khởi lúc này chính là HLV Park Hang-seo.

Đặng Văn Lâm, cái tên được các CĐV Muangthong nhớ đến ở 2 vòng đấu thứ 19 và 21 Thai-League 2019 với màn trình diễn rất ấn tượng.

Ngược thời gian về những ngày cuối tháng 7 nơi Muangthong đụng độ Chiangrai United (vòng 19), Văn Lâm đã có trận đấu xuất thần và giữa sạc lưới góp phần mang về chiến thắng tối thiểu 1-0. Theo đánh giá của trang Siamsport (Thái Lan), thủ thành Việt kiều đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời với những pha cứu thua xuất thần và có giá trị ngang bằng bàn thắng. Ngoài ra, khả năng quán xuyến khu vực 5m50 trong những pha không chiến hay phạt góc là một điểm nổi bật của người gác đền sinh năm 1993.

Văn Lâm tiếp tục toả sáng: Thầy Park có vũ khí

 Văn Lâm thi đấu xuất thần, góp phần quan trọng vào chiến thắng của Muangthong trước Chiangrai.

Chính từ màn trình diễn này mà cựu thủ thành của CLB Hải Phòng cũng được trang báo uy tín này bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của vòng 19 Thai-League. Tác giả bài viết nhận định: "Chiến thắng của Muangthong United có phần đóng góp rất quan trọng của Đặng Văn Lâm. Anh như một bức tường thép và đánh bật những pha dứt điểm của Chiangrai. Nếu không có sự xuất sắc ấy, Muangthong khó lòng có 1 chiến thắng trước đội bóng đang có phong độ ổn định. Vị trí thủ môn xuất sắc nhất vòng đấu này xứng đáng dành cho Văn Lâm."

Và mới đây, tại vòng 21, Đặng Văn Lâm lại toả sáng và giúp đội chủ sân SCG có được trọn vẹn 3 điểm trước Chainat Hornbill FC với tỷ số 3-0. Ở trận đấu này, thủ thành Việt kiều đã tạo ấn tượng rất tốt với những pha cứu thua xuất sắc cũng như ra vào rất hợp lý. Thành quả của anh chính là giữ sạch lưới cho Muangthong United trong suốt 90 phút của trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, cựu thủ thành CLB Hải Phòng còn đóng góp vào 1 bàn thắng của đội nhà.

Cụ thể ở phút thứ 49, từ quả ném bóng cực mạnh của Văn Lâm, Heberty đã có pha thoát xuống trước khi căng ngang vào trong để Aung Thu ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Văn Lâm tiếp tục toả sáng: Thầy Park có vũ khí

 Văn Lâm có đóng góp quan trọng vào chiến thắng của Muangthong trước Chainat Hornbill FC.

Rõ ràng, phong độ ổn định trên đất Thái của thủ thành sinh năm 1993 chắc chắn sẽ khiến cho HLV Park Hang-seo thêm vững tin trước trận tái đấu với chính ĐT Thái Lan tại xứ sở chùa vàng ở trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (diễn ra vào ngày 05/09 tới). Bởi lẽ ngoài chuyên môn trên sân, những hiểu biết về môi trường, xu hướng và thậm chí là thói quen của các cầu thủ Thái Lan của Văn Lâm sẽ giúp ích rất nhiều cho vị thuyền trưởng người Hàn.

Minh chứng cho điều này chính là ở trận Bán kết King's Cup 2019 vừa qua. Với "quân sự bất đắc dĩ" Văn Lâm và cả Xuân Trường, ĐT Việt Nam đã khiến lối đá kỹ thuật quen thuộc của Voi chiến bị phá sản và ngòi nổ Thitipan Puangchang gặp rất nhiều khó khăn khi bị các tiền vệ áo đỏ bắt bài.

Văn Lâm tiếp tục toả sáng: Thầy Park có vũ khí

 HLV Park Hang-seo có thể yên tâm với vị trí người gác đền của ĐT Việt Nam.

Nhìn về V-League, những cái tên nổi bật trước thời gian tập trung cho King's Cup như Nguyên Mạnh, Văn Công hay Văn Toản đều gặp những vấn đề về phong độ và sự ổn định thì Văn Lâm vẫn đứng vững ở một môi trường chuyên nghiệp và khắc nghiệt như Thai-League. Thầy Park đã có thể yên tâm và dành thời gian toan tính, lựa chọn nhân sự cho các vị trí khác của ĐT Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022. 

Đăng Huy | 11:57 01/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục