Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường, ai sẽ là người thành công?

20:22 Thứ hai 15/04/2019 | 2

TinTheThao.com.vnChưa có cầu thủ Việt Nam nào thành công khi xuất ngoại. Nhưng với Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin rằng kết quả lần này sẽ khác.

Người mở đường ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng gặp muôn vàn thử thách. Và muốn thành công phải trả giá, thậm chí rất đắt. Vì vậy, chúng ta nên mừng khi Đặng Văn Lâm, Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng quyết định “bơi ra biển lớn”.

 - Bóng Đá

 Đặng Văn Lâm thể hiện phong độ ổn định.

Họ có thể thành công nhưng cũng có thể thất bại. Tuy nhiên, điều quan trọng là những cái tên ưu tú của bóng đá nước nhà đang đóng vai trò người mở đường để một ngày nào đó, cầu thủ Việt Nam sẽ xuất hiện và thành công không chỉ tại K-League, Thái-League, J-League mà còn có mặt tại các giải vô địch bóng đá châu Âu.

Thực ra, trong quá khứ bóng đá Việt Nam từng có chân sút Lê Huỳnh Đức sang Trung Quốc trong màu áo Chongqing Lifan, Lê Công Vinh đá cho Leixoes (Bồ Đào Nha), Consadole Sapporo (J-League) hay Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,… trước đây từng thử sức tại J-League, K-League. Thế nhưng tất cả đều chưa gây được ấn tượng.

Vì sao lại nói chúng ta nên lạc quan với Đặng Văn Lâm, Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường? Đặng Văn Lâm thể hiện phong độ ổn định và trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung thành Muangthong United. Nguyễn Công Phượng đã bắt đầu giành được vị trí chính thức và đang nỗ lực tìm bàn thắng đầu tiên tại Incheon United. Lương Xuân Trường gần đây có đường chuyền thành bàn tại AFC Champion League trong màu áo Buriram United.

Đẳng cấp của thủ môn Đặng Văn Lâm là điều không cần bàn cãi. Anh đã có khởi đầu ấn tượng tại Thái-League với hàng loạt pha cứu thua xuất thần. Vì thế người hâm mộ có thể yên tâm về thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Công Phượng đang hoà nhập cùng Incheon United

Nguyễn Công Phượng liên tục ra sân trong đội hình Incheon United gần đây. Chiến thuật của đội bóng Hàn Quốc thiên về sức mạnh, thường chơi bóng dài có vẻ không hợp với lối chơi kỹ thuật của Phượng. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề lớn, bởi chúng ta đã thấy cựu chân sút HAGL tiến bộ như thế nào trong thời gian qua dưới quyền HLV Park Hang-seo. Có lẽ không sớm thì muộn, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được chứng kiến Nguyễn Công Phượng ghi bàn trong màu áo Incheon.

Lương Xuân Trường đang đối mặt với thời điểm khó khăn trong sự nghiệp. Thử thách chỉ làm cho giá trị của thành công thêm ngọt ngào. Nên nhớ Xuân Trường là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn tại AFC Champions League gần đây đã chứng tỏ đẳng cấp những đường chuyền bóng quyết định của Xuân Trường.

 - Bóng Đá

 Cuộc chiến giành vị trí chính thức chỉ mới bắt đầu với Xuân Trường.

Thái League mới diễn ra những vòng đấu đầu tiên, Xuân Trường vẫn còn rất nhiều cơ hội cải thiện điểm yếu về thể lực và giảnh suất đá chính trong đội hình Buriram United. Hãy tin tưởng và động viên Lương Xuân Trường như đã từng ủng hộ, động viên anh tại VCK U.23 châu Á 2018.

Tất cả chỉ mới bắt đầu với Đặng Văn Lâm, Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường. Ba cái tên ưu tú của bóng đá nước nhà đã dám chấp nhận thử thách để làm người khai phá. Dù kết quả có như thế nào, chúng ta hãy trân trọng nỗ lực của họ - những cầu thủ góp phần đưa bóng đá Việt Nam ra khu vực và châu lục. 

Tiểu Phương | 18:45 15/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục