Văn Lâm - Xuân Trường: Ngổn ngang 2 gam màu sáng - tối tại Thai-League

15:26 Thứ tư 13/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnVăn Lâm và Xuân Trường cùng đến Thái Lan đầu quân ở mùa giải 2019, tuy nhiên mỗi người lại có 1 số phận khác nhau tại 2 đại gia Thai-League.

Văn Lâm toả sáng trong đội hình Muangthong ...

Tính đến thời điểm này, có thể nói Đặng Văn Lâm đã có một màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo mới Muangthong United. Dù đã để lọt lưới 2 bàn sau 3 trận đầu tiên nhưng đó là những tình huống thủ thành này không thể làm gì khác hơn. Đầu tiên là tình huống bị thủng lưới từ quả đá penalty của Caion (Prachuap) và sau đó là cú đánh đầu cận thành của Bonilla (Bangkok United).

Văn Lâm - Xuân Trường: Ngổn ngang hai gam màu sáng - tối tại Thai-League - Bóng Đá

 Văn Lâm thi đấu ấn tượng trong khung gỗ của Muangthong United. Ảnh: Muangthong Utd.

Còn những tình huống bóng khó còn lại, thủ thành Việt kiều đều làm chủ được tình hình và hoá giải được bóng ra khỏi khuôn khổ khung thành. Màn trình diễn ấn tượng nhất của cựu thủ môn Hải Phòng chính là trong chiến thắng gần nhất của Muangthong United trước Chiangmai. Nơi anh đã được chấm điểm 7 (chỉ thấp hơn 2 cầu thủ ghi bàn là Dangda và Heberty). Thậm chí, Văn Lâm còn được góp mặt trong đội hình tiêu biểu của vòng 3 Thai-League.

Đặng Văn Lâm đã được thi đấu đầy đủ 270 phút tại Muangthong United và đang dần tạo dựng được niềm tin với BHL đội nhà. Báo giới Thái Lan cũng không ngừng dành cho người gác đền sinh năm 1993 những lời tán dương và cam kết cho tương lai trên đất Thái. Giờ đây, NHM "gã nhà giàu" Muangthong đã có thể tạm quên hình bóng của "quái vật" Kawin Thamsatchanan.

... Xuân Trường rơi vào bóng đêm quên lãng

Trái ngược với Văn Lâm, Lương Xuân Trường hiện tại đang khốn đốn với cuộc cạnh tranh cho 1 suất đá chính tại Buriram United. Được trao cơ hội ở trận đấu giao hữu trước thềm Thai-League và 2 trận đấu đầu tiên của giải, tuy nhiên cựu cầu thủ HAGL chưa để lại dấu ấn đậm nét nào.

Văn Lâm - Xuân Trường: Ngổn ngang hai gam màu sáng - tối tại Thai-League - Bóng Đá

 Xuân Trường gặp khó trong cuộc đua cạnh tranh suất đá chính.

Đáng buồn hơn là trong trận ra mắt CLB mới, "Trường Híp" lại phạm sai lầm gián tiếp khiến đội nhà nhận bàn thua và chấp nhận trận hoà 1-1 với Nakhon Ratchasima. Ấn tượng không tốt này đã khiến cho tiền vệ người Việt Nam mất dần lòng tin của BHL. Ở 2 trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ Thai-League, chân chuyền gốc Tuyên Quang chỉ thi đấu trên dưới 50 phút và bị thay ra. Trong 2 trận đấu gần nhất của Buriram(1 ở Thai-League, 1 ở AFC Champions League), anh không được đá 1 phút nào.

Một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là sự cạnh tranh gay gắt của những cái tên có chuyên môn tốt thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm mà HLV Bandovic đang có trong tay. Đó là tài năng trẻ của bóng đá Thái Lan Ratthanakorn Maikami, Supachok Sarachat và 2 cựu tuyển thủ Thái Lan là Jakkaphan Kaewprom, Suchao Nuchnum.

Văn Lâm - Xuân Trường: Ngổn ngang hai gam màu sáng - tối tại Thai-League - Bóng Đá

 Xuân Trường cần nỗ lực hơn nữa nếu muốn được thi đấu thường xuyên cùng Buriram.

Nhìn về Văn Lâm để thấy rằng Xuân Trường phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn thường xuyên được góp mặt trong đội hình của Buriram. Phong độ giảm sút kể từ sau VCK U23 châu Á 2018 là điều mà tiền vệ này cần khắc phục và lấy lại cho mình qua những buổi tập.

Đăng Huy | 14:40 13/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục