Vẫn kịch bản cũ, nhưng thầy Park đã viết cho nó một cái kết khác

18:01 Thứ năm 05/12/2019

TinTheThao.com.vnNhững chuệch choạc ở đầu trận đấu với Thái Lan làm những ám ảnh thất bại trong quá khứ ùa về, tuy nhiên lần này Thầy Park đã không để cho điều tệ nhất xảy ra.

Hai năm trước tại Malaysia, U22 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng chạm trán U22 Thái Lan tại lượt trận cuối cùng vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 2017. Chỉ cần 1 điểm trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ giành quyền vào bán kết.

Với dàn cầu thủ chất lượng cùng phong độ tuyệt vời thể hiện trước đó, chẳng ai dám tin U22 Việt Nam lại thảm bại 0-3 trước người Thái cả, một cú sốc thật sự và ngày hôm đó mãi in dấu miền ký ức kinh hoàng nhất với bóng đá Việt Nam.

Vẫn kịch bản cũ, nhưng thầy Park đã viết cho nó một cái kết khác - Bóng Đá

Hai năm trước, U22 Thái Lan đã loại U22 Việt Nam.

Để rồi số phận khéo trêu đùa con người ta, hai năm sau một lần nữa định mệnh sắp đặt U22 Việt Nam chạm trán U22 Thái Lan trong trận cầu quyết định tấm vé vượt qua vòng bảng. Hệt như hai năm trước, mục tiêu lần này của chúng ta chỉ là một trận hòa (hoặc thua với cách biệt 1 bàn).

Và dù đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn đang áp đảo tuyệt đối các đội bóng khác, thì nỗi ám ảnh tại SEA Games 2017 vẫn là thứ gì đó quá lớn, đặc biệt trong bối cảnh Thái Lan đã bị dồn vào thế chân tường. 

Lo lắng ấy càng có cơ sở hơn khi Văn Toản mắc sai lầm nghiêm trọng ngay đầu trận đấu, giúp cho người Thái vươn lên dẫn trước từ sớm, hoàn cảnh của nó giống hệt như tình huống lỗi dẫn đến bàn thua của Phí Minh Long vậy.

Vẫn kịch bản cũ, nhưng thầy Park đã viết cho nó một cái kết khác - Bóng Đá

 Những chuệch choạc đầu trận làm nỗi ám ảnh năm ấy ùa về.

Nỗi lo càng lớn hơn khi chỉ ít phút sau, Suphanat thoát xuống rồi sút tung lưới chúng ta lần thứ hai, nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo xanh. Tất cả như được định mệnh sắp đặt trong một kịch bản giống hệt SEA Games 2017.

Tuy nhiên, khác ở chỗ lần này trên cabin huấn luyện đã có thầy Park, người đã phá vỡ mọi quy luật, mọi rào cản và mọi cái dớp cho bóng đá Việt Nam, thật may hôm nay cũng vậy. Những điều chỉnh hết  sức hợp lý của ông đã kéo U22 Việt Nam đứng dậy rất nhanh.

Vẫn kịch bản cũ, nhưng thầy Park đã viết cho nó một cái kết khác - Bóng Đá

 Nhưng hai bàn thắng của Tiến Linh đã xua tan đi mọi lo lắng.

Lần lượt Đức Chinh, Đức Chiến được tung vào sân giúp các cầu thủ áo đỏ chiếm lĩnh thế trận, áp đặt người Thái trong lối chơi mà mình muốn. Hai bàn thắng của Tiến Linh đến như một hệ quả tất cả yếu. Đặc biệt hơn trong bàn thắng thứ hai, cầu thủ của Becamex Bình Dương đã sút tung lưới U22 Thái Lan trên chấm 11 mét, điều mà Công Phượng hai năm trước đã thất bại.

Kịch bản đầu trận diễn ra theo đúng những gì mà người Thái mong muốn, chỉ tiếc rằng giờ đây thầy Park đã viết cho nó một cái kết khác. Một trận hòa là đủ để U22 Việt Nam tiễn đoàn quân của Akira Nishino về nước, sự trả thù ngọt ngào cho nỗi đau hai năm về trước mà họ đã tạo ra cho bóng đá Việt Nam. 

Vương Ngọc | 17:25 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục