Văn Hậu và VFF được vinh danh tại AFF Awards 2017

23:29 Thứ bảy 23/09/2017

Hậu vệ trẻ của CLB Hà Nội đã nhận giải cầu thủ trẻ hay nhất ĐNÁ trong Gala vinh danh do AFF tổ chức tại Bali, Indonesia (AFF Awards 2017).

Năm 2017 đánh dấu phong độ chói sáng của hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC  đã dự 4 cấp độ ĐTQG khác nhau. Anh khoác áo U18 Việt Nam, U20 Việt Nam, U22 Việt Nam và ĐTVN. Đây được xem là kỷ lục của bóng đá Việt Nam và cũng là trường hợp hiếm của cả Đông Nam Á.

 - Bóng Đá

 Văn Hậu chia sẻ niềm vui với NHM qua trang cá nhân.

Giải cầu thủ trẻ hay nhất ĐNÁ là phần thưởng xứng đáng dành cho Văn Hậu khi anh liên tiếp chơi xuất sắc ở các giải đấu trong thời gian qua, từ sân chơi U20 World Cup đến SEA Games 29.Tại SEA Games 29, Văn Hậu trở thành cầu thủ trẻ nhất của của Việt Nam lập cú đúp trong trận đấu đầu tiên ở SEA Games (18 tuổi 3 tháng 27 ngày). Trước đó, FOX Sports đã từng bình chọn Đoàn Văn Hậu của U20 Việt Nam vào đội hình 11 cầu thủ châu Á chơi xuất sắc ở FIFA U20 World Cup. Ngoài ra, hậu vệ này còn vượt qua cựu tiền đạo Lê Công Vinh để đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐTQG khi ra sân trong trận đấu với Campuchia ở thời điểm 18 tuổi 183 ngày.

Ngoài Đoàn Văn Hậu, bóng đá Việt còn có 2 cái tên khác được nhắc đến ở lần trao giải năm nay. Đó là  tuyển thủ quốc gia Nguyễn Trọng Hoàng được chọn vào đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á. Bên cạnh đó là ông Mai Đức Chung, với việc dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 29 đã giành giải thưởng HLV xuất sắc của năm cho hạng mục bóng đá nữ.

Cũng tại buổi lễ Gala vinh danh bóng đá ĐNÁ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) được nhận giải thưởng Liên đoàn xuất sắc của năm khi tổ chức thành công các sự kiện bóng đá của AFC và AFF.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 22:40 23/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục