Văn Hậu sẽ thi đấu như thế nào trong chiến thuật của SC Heerenveen?

10:58 Thứ hai 16/09/2019

Tác giả Daryl Gouilard đã có những phân tích về cách chơi Heerenveen sẽ áp dụng cho Văn Hậu trong thời gian tới.

Trong bài viết của tác giả Daryl Gouilard đăng trên tờ Total Football Analysis, việc HLV Johnny Jansen sẽ sử dụng Đoàn Văn Hậu như thế nào đã được phân tích rất kỹ càng.

Văn Hậu sẽ thi đấu như thế nào trong chiến thuật của SC Heerenveen? - Bóng Đá

Tác giả Daryl Gouilard phân tích về việc HLV Johnny Jansen sẽ sử dụng Văn Hậu ra sao ở Heerenveen.

Cụ thể, tác giả Daryl Gouilard phân tích: "Sau 5 trận đầu tiên của Eredivisie mùa giải 2019/2020, rõ ràng Jansen đang muốn triển khai đội hình 4-3-3 tại SC Heerenveen.

Với sự xuất hiện của Văn Hậu, ông sẽ có thêm một sự lựa chọn thú vị khác ở vị trí hậu vệ trái cùng với Lucas Woudenberg.

Mặc dù vẫn có khả năng Jansen sẽ sử dụng cầu thủ người Việt Nam ở vị trí trung vệ, nhưng hiện tại, cặp đôi Ibrahim Drešević và Sven Botman vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của ông ở trung tâm hàng thủ.

Chưa kể, họ cũng đang có rất nhiều sự lựa chọn khác cho vị trí trung vệ như tân binh Andreas Skovgaard, và các cựu binh Ricardo van Rhijn và Daniel Høegh.

Đội hình của Jasen thường biến đổi khá linh hoạt dựa vào trạng thái của đội. Ví dụ, trong giai đoạn phòng ngự, họ sẽ chuyển sang chơi 4-4-1-1 với hai lớp phòng ngự.

Họ sẽ giữ một cự ly đội hình rất hẹp và chặt chẽ trước vòng cấm với mục đích chặn đứng bất cứ đường chuyền nào đi vào giữa các lớp phòng ngự đó. Lớp phòng ngự dưới cùng sẽ di chuyển bó hơn vào trung lộ để bảo vệ khu vực trung lộ một cách chặt chẽ nhất có thể, trong khi các tiền vệ sẽ dãn rộng ra để chiếm lĩnh hai hành lang trong."

Ông phân tích tiếp: "Ở vị trí hậu vệ trái, Văn Hậu sẽ có thể tham gia vào nhiều tình huống tranh chấp tay đôi hơn khi Heerenveen đối đầu với những đối thủ có xu hướng phân phối bóng ra cánh. Anh sẽ tạo ra lợi thế về quân số cùng với cầu thủ chạy cánh và chiếm lại quyền sở hữu bóng thật nhanh.

Từ đó, phương án tự mình rê bóng lên phía trước để tạo ra một đợt tấn công sẽ trở nên hoàn toàn khả thi. Hoặc, anh sẽ thực hiện một đường chuyền dài về phía cầu thủ chạy cánh Mitchell Van Bergen ở cánh đối diện và biến cựu cầu thủ của Vitesse trở thành người dẫn dắt đợt tấn công.

Về mặt xây dựng các đợt tấn công, Heerenveen thường sử dụng một khối triển khai bóng 4 người, chính là 4 cầu thủ phòng ngự, bên cạnh đó, còn có sự hỗ trợ từ một tiền vệ trung tâm. Họ sẽ tạo ra một khối phối hợp chuyền bóng dọc biên trái và tịnh tiến bóng lên phía trước.

Thông thường, Wondenberg sẽ không dâng lên để chồng cánh trong quá trình tịnh tiến bóng đó mà chọn giữ vị trí của mình trong khối.

Chúng ta cũng có thể dự đoán được cách thi đấu tương tự từ Văn Hậu vì khả năng chuyền bóng của anh sẽ giúp họ có được một giải pháp để đưa bóng vượt qua cấu trúc phòng ngự của đối phương. Cho đến khi Hicham Falk cầm bóng và mang nó lên phía trước, đó cũng sẽ là tín hiệu để cầu thủ trẻ người Việt Nam tham gia tấn công thông qua việc chạy chỗ chồng cánh.

Tại phía trên, Văn Hậu sẽ nhận được rất nhiều khoảng trống ở cánh để thực hiện những gì mà anh dự định làm.

Vì Ejuke thường di chuyển cắt vào bên trong, cầu thủ chạy cánh người Nigeria sẽ rời khỏi khu vực cánh để Wondenberg hoàn toàn chiếm lĩnh nơi đó. Điều tương tự cũng có thể diễn ra với Văn Hậu khi anh có bóng, và lúc ấy, anh có thể thực hiện những quả tạt hướng về phía tiền đạo cao kều Jens Odgaard.

Cầu thủ được Heerenveen mượn về từ Sassuolo sở hữu chiều cao 1,88m và cái thể hình đó đã giúp anh trở thành một mối đe dọa đầy nguy hiểm trong những pha không chiến.

Khả năng tạt bóng của Văn Hậu cũng có thể rất hữu dụng trong những tình huống cố định gián tiếp như phạt góc hay đá phạt. Bên cạnh Odgaard, Botman (1,93m) và Falk (1,89m) cũng là những cái tên sở hữu khả năng không chiến rất xuất sắc.

Văn Hậu sẽ thi đấu như thế nào trong chiến thuật của SC Heerenveen? - Bóng Đá

 Văn Hậu đang hoàn tất thủ tục để sang Heerenveen.

Với tư cách là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam, Đoàn Văn Hậu sẽ mang đến tốc độ và một phong cách thi đấu đầy thông minh cho Heerenveen.

Anh là một hậu vệ rất đa năng, có thể chơi ở hầu hết mọi vị trí của hàng phòng ngự và có thể mang đến một phương án xoay vòng rất đáng tin cậy. Là một cầu thủ rất nhanh nhẹn cả khi có bóng lẫn không có bóng, Văn Hậu vừa có thể hoàn thành trách nhiệm của mình trong phòng ngự vừa có thể đóng góp cho khâu tấn công.

Những pha chồng biên ở cánh trái của Văn Hậu sẽ giúp Ejuke có thể bó vào trung lộ trong nhiều tình huống hơn. Trong khi đó, trong trường hợp chơi như một trung vệ làm bóng, những đường chuyền của Hậu sẽ giúp cho đội bóng của mình triển khai tấn công dễ dàng hơn từ hàng phòng ngự."

Hiện tại, Đoàn Văn Hậu đang trong thời gian hoàn tất visa để có thể bay sang Hà Lan hội quân cùng đồng đội tại Heerenveen.

Tịnh Đế | 10:10 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục