Văn Hậu rực sáng trận CK: Giá trị của chàng trai xuất ngoại

23:17 Thứ ba 10/12/2019

TinTheThao.com.vnĐoàn Văn Hậu xứng đáng nhận những lời ngợi khen sau khi tỏa sáng trước U22 Indonesia để giúp bóng đá Việt Nam giành HCV tại SEA Games 30.

Người dân Việt Nam chắc chắn sẽ trải qua một đêm mất ngủ sau khi U22 Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục với tỉ số 3-0 trước U22 Indonesia. Đây là một kỳ SEA Games đáng nhớ dành cho đất nước hình chữ S bởi Việt Nam đã lần đầu tiên chạm tay đến chiếc HCV môn bóng đá nam. Nói về chiến công lịch sử này, tất cả các cầu thủ đều xứng đáng được tung hô. Tuy nhiên, nếu chọn ra gương mặt ưu tú, khiến bóng đá Việt Nam tự hào nhất phải kể đến Đoàn Văn Hậu.

Trong trận chung kết mới đây, Văn Hậu dù là một hậu vệ nhưng đã đóng góp 1 cú đúp. Ở hiệp 1, cầu thủ đang chơi bóng tại Hà Lan bật cao đánh đầu sau đường chuyền dọn cỗ của Đỗ Hùng Dũng. Sang hiệp 2, ngôi sao gốc Thái Bình ấn định tỉ số sau khi xuất hiện đúng lúc đưa bóng vào lưới. Văn Hậu đã góp phần sức giúp bóng đá Việt Nam săn vàng thành công và quan trọng hơn hết, cầu thủ 20 tuổi còn giúp người dân nơi đây nở mày nở mặt vì hành trình sang châu Âu chơi bóng.

Đông Nam Á quá chật hẹp, biển lớn châu Á mới là môi trường cho Văn Hậu vùng vẫy - Bóng Đá

 Văn Hậu đã có kỳ SEA Games thành công. Ảnh Hiển Vinh.

Lúc này, Văn Hậu chưa được ra sân cho Heerenveen. Nhiều NHM tại quê nhà bắt đầu cảm thấy ngán ngẩm bởi họ cho rằng đây là bản hợp đồng mang tính thương mại. Tuy nhiên, điều đó chẳng thành vấn đề bởi hậu vệ sinh năm 1999 đang phát triển đúng hướng. Vốn được trời phú chiều cao khủng 1m85, giờ đây, sau vài tháng ăn tập ở Hà Lan, Văn Hậu đã có sự phát triển lớn về mặt thể hình. 

Tại kỳ SEA Games này khi chạm trán các cầu thủ thuộc khu vực Đông Nam Á, Văn Hậu như một "gã khổng lồ" thi đấu với "người tí hon". Đó là một trong những yếu tố quan trọng giúp Việt Nam tự tin hơn hẳn trong các tình huống cố định cũng như tổ chức phòng ngự. Trong trận chung kết, Hậu không chỉ giỏi ghi bàn mà còn trở thành chốt chặn đáng tin cậy nơi hậu phương. Nói rộng ra trong suốt kỳ đại hội này, từ hậu vệ cánh trái cho đến vị trí trung vệ, cầu thủ trưởng thành từ Hà Nội đều dễ dàng "bỏ túi" các ngôi sao tấn công bên phía đối thủ.

Đông Nam Á quá chật hẹp, biển lớn châu Á mới là môi trường cho Văn Hậu vùng vẫy - Bóng Đá

 Xuất ngoại đã giúp Văn Hậu phát triển rất nhiều mặt. Ảnh Hiển Vinh.

Văn Hậu vốn là "ngọc quý" của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Điều đó kết hợp với việc anh được xuất ngoại, thi đấu tại môi trường bóng đá phát triển như Hà Lan càng giúp chàng hậu vệ này được coi trọng. Với những gì đã trải qua trong trận chung kết hay thậm chí cả chặng đường SEA Games, ngôi sao 20 tuổi này đang cho thấy khu vực Đông Nam Á quá nhỏ bé để anh có thể vùng vẫy. Hiện tại, biển lớn châu Á với các giải đấu tầm cỡ có vẻ như sẽ thích hợp hơn để cầu thủ sinh ở Thái Bình khẳng định giá trị.  

Lữ Phong | 22:45 10/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục