Văn Hậu 90% không thể thi đấu, ai sẽ là người thay thế?

14:06 Thứ bảy 20/01/2018

Theo những thông tin mới nhất, một số cầu thủ của U23 Việt Nam đang gặp vấn đề với sức khỏe sau trận đấu U23 Syria, trong đó phải kể đến Văn Hậu và Tiến Dũng.

U23 Việt Nam đã trải qua 90 phút rất vất vả trước U23 Syria để giành quyền lọt vào tứ kết. Chia sẻ sau trận đấu, đội trưởng Lương Xuân Trường từng chia sẻ một số cầu thủ còn không thể tự đi lại bình thường vì quá mệt. Vì thế, rất nhiều người đã lo lắng cho tình trạng sức khỏe của U23 Việt Nam khi chỉ có 2 ngày để hồi phục (ít hơn 1 ngày so với U23 Iraq).

 - Bóng Đá

 Văn Hậu (giữa) nhiều khả năng không thể thi đấu trận tứ kết. 

Theo thông tin mới nhất, Văn Hậu đã bị căng cơ đùi trái và trung vệ Tiến Dũng nhiều khả năng cũng không thể ra sân. Nếu có thể thi đấu, chắc hẳn 2 cầu thủ quan trọng này cũng không thể chơi với 100% phong độ trong suốt 90 phút, thậm chí là 120 phút. Vì thế, HLV Park Hang-seo cần tính toán để đưa ra sự thay thế xứng đáng.

Hiện tại trong tay ông thầy người Hàn Quốc có 2 sự lựa chọn thay thế khả dĩ cho vị trí của Văn Hậu đó là Hồng Duy và Xuân Mạnh. Trong đó, Xuân Mạnh có vẻ là người được đánh giá cao hơn khi anh có thể lực và sức mạnh hơn hẳn người đồng nghiệp. Cầu thủ thuộc biên chế của SLNA cũng từng được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong 2 trận đấu với Hàn Quốc và Syria.

Trong khi đó, các phương án thay thế Tiến Dũng lại dồi dào hơn rất nhiều. Nếu để cao việc phòng ngự bóng bổng, ông Park có thể lựa chọn Thành Chung (1m82) hoặc Lê Văn Đại (1m83). Ngoài ra, những tiền vệ như Trọng Đại và Tiến Dụng cũng hoàn toàn có thể chơi tốt. Sự hiện diện của họ ở tuyến dưới sẽ đem đến nhiều giải pháp chuyền bóng hơn cho U23 Việt Nam.     

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq diễn ra vào lúc 18h30 tối nay (20/01). Nếu sau 90 phút không có bên nào giành thắng lợi, hai đội sẽ thi đấu hiệp phụ và có thể là loạt sút luân lưu.

Giang Nguyễn - Bongda.com.vn - TTVN | 12:05 20/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục