Van Gaal và những mối lương duyên giữa Ajax - Man Utd

15:26 Thứ ba 23/05/2017

TinTheThao.com.vnKhông chỉ riêng gì Louis Van Gaal, Manchester United và Ajax đã từng không ít lần 'xài chung người' như Van der Sar, Zlatan Ibrahimovic.

Louis Van Gaal

Trong những ngày cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân, Louis Van Gaal đã quyết định chọn Man Utd làm 'nhà'. Tuy nhiên khoảng thời gian làm việc tại Old Trafford không những không mang lại quá nhiều niềm vui cho Ngài Tulip Thép, mà ngược lại danh tiếng của ông đã bị hủy hoại không ít vì những thành tích không tốt của Quỷ Đỏ.

 - Bóng Đá

 

Van Gaal 'Bất tài', có lẽ không ít CĐV 'nóng tính' của Quỷ Đỏ đã nghĩ như thế sau những gì đã trải qua. Nhưng liệu Van Gaal có thật sự bất tài như thế? Chắc chắn là không, vì trước khi để lại vết nhơ tại Old Trafford, Ngài Tulip Thép đã đạt được muôn vàn thành công cùng các đội bóng mà mình dẫn dắt, điển hình như Ajax. Cụ thể trong giai đoạn 1991 đến 1997, Van Gaal đã giúp đội bóng của Hà Lan giành 3 danh hiệu Eredivisie, 1 Champions League, 1 Europa League,...

Edwin van der Sar

Khi nhắc đến những thành tựu trong sự nghiệp của Edwin van der Sar, đa phần NHM chỉ nhắc đến những gì mà ông có được trong khoảng thời gian cống hiến cho Man Utd (2005 đến 2011) với 4 danh hiệu Premier League, 3 cúp FA hay 1 Champions League. Rất ít người, đặc biệt là những CĐV trẻ tuổi, nhớ rằng Van der Sar cũng đã từng có một quá khứ lẫy lừng trong màu áo tại đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp - Ajax. Trong 9 năm cống hiến cho đội bóng này, tượng đài người Hà Lan đã thâu tóm 4 danh hiệu Eredivisie, 1 Champions League, 1 Europa League,... Đặc biệt hơn, người thầy của Van der Sar khi đó không ai khác chính là Van Gaal.

Zlatan Ibrahimovic

Ibrahimovic chỉ mới chuyển tới Man Utd hồi đầu mùa giải năm nay, nhưng vị thế của tiền đạo người Thụy Điển đã nhanh chóng được xác định với 28 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Đáng tiếc cho Ibra là chấn thương đã khiến anh không thể góp mặt trong trận đấu cuối cùng trong mùa giải của Quỷ Đỏ, trận chung kết Europa League.

Video tài năng của Ibrahimovic

Một lý do khác cũng khiến sự vắng mặt của Ibra trong trận đấu này càng thêm đáng tiếc, khi anh cũng từng có khoảng thời gian thi đấu trong màu áo Ajax trong những ngày đầu của sự nghiệp. Cụ thể tiền đạo 36 tuổi này đã từng chơi cho Ajax trong giai đoạn 2001 đến 2004, và giành không ít danh hiệu như vô địch Eredivisie vào các năm 2002, 2004.

Daley Blind

Ngoài Ibra, trong đội hình hiện tại của Man Utd cũng còn 1 cầu thủ khác cũng đã từng khoác áo Ajax trong quá khứ và đó chính là Daley Blind. Sự nghiệp của Daley Blind tại đội bóng quê nhà kéo dài trong 6 năm (2008 đến 2014), và những thành công mà hậu vệ 27 tuổi này đạt được cũng là rất đáng nể với 4 danh hiệu Eredivisie. May mắn hơn Ibra, rất có khả năng Blind sẽ được Mourinho bố trí cho một suất đá chính trong trận chung kết Europa League năm nay.

 - Bóng Đá

 

Timothy Fosu-Mensah

Trước khi chuyển tới học viện của Man Utd vào năm 2014, tài năng trẻ Fosu-Mensah cũng đã từng trải qua khoảng thời gian lên tới 6 năm trau dồi kỹ năng tại lò đào tạo De Toekomst của Ajax. Người đóng vai trò cầu nối đưa Fosu-Mensah đến với Man Utd chính là Van Gaal, khi ông nhận thấy ở cầu thủ 19 tuổi này một tiềm năng rất tốt khi có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau ở hàng hậu vệ. Mùa giải này Timothy có 11 trận thi đấu cho đội 1 Man Utd trên các mặt trận, tuy nhiên khả năng anh góp mặt trong trận chung kết tại Stockhol là rất thấp.

Xú - Thể thao Việt Nam | 14:55 23/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục