Van Gaal và những chiến lược gia tài năng đang thất nghiệp

15:07 Thứ năm 08/09/2016 | 3

TinTheThao.com.vnLouis Van Gaal chưa thể thoát khỏi cảnh thất nghiệp sau khi bị LĐBĐ Bỉ từ chối. Tuy nhiên ông cũng chẳng phải là người duy nhất đang lâm vào tình cảnh này.

Louis Van Gaal

watermarked-3a1

 

Louis Van Gaal là một HLV có tài và điều đó đã được chứng minh bằng những thành công mà ông có được cùng Barcelona, Bayern hay Ajax ở cấp CLB, cũng như khi còn làm việc với cương vị huấn luyện viên trưởng tuyển Hà Lan. Tuy nhiên với thất bại khi dẫn dắt Man Utd, danh tiếng và uy tính của Louis Van Gaal đã bị tổn hại nghiêm trọng, để rồi đến nay vẫn chưa nhận được công việc nào. Mới đây vị chiến lược gia người Hà Lan này cũng bị LĐBĐ Bỉ từ chối nhận lời hợp tác.

Roberto Mancini

Trong sự nghiệp cầm quân, Roberto Mancini chỉ mới dẫn dắt 5 đội bóng đó là Fiorentina, Lazio, Inter, Man City và Galatasaray. Ở tất cả các đội bóng này, vị chiến lược gia người Italia luôn giành được ít nhất 1 danh hiệu trước khi ra đi. Ấy vậy mà đến lúc này Roberto Mancini vẫn chưa tìm được một công việc nào sau khi chia tay Inter trong mùa Hè vừa qua.

Marcelo Bielsa

Đi kèm với tài năng, Marcelo Bielsa cũng là một người được biết đến với cá tính khá đặc biệt của mình. Hồi đầu mùa, chỉ vì muốn được dẫn dắt tuyển Argentina, Marcelo Bielsa đã tự mình quyết định chia tay Lazio chỉ sau 48 giờ ký hợp đồng. Đáng tiếc cho Marcelo Bielsa là cuối cùng ông cũng không thể ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng Argentina, khi LĐBĐ nước này đã quyết định chọn Edgardo Bauza lên cầm quân.

Guus Hiddink

watermarked-3a2

 

Hiddink là một trong những HLV gạo cội của làng bóng đá thế giới hiện tại. Ở độ tuổi 69 chiến lược gia người Hà Lan đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có thể kể tới 6 chức vô địch Hà Lan cùng PSV, giành FA Cup với Chelsea. Trên cương vị HLV trưởng ĐTQG, ông từng cùng Hà Lan vào tứ kết EURO 1996, giành vị trí thứ 4 tại World Cup 1998. Tuy nhiên sau khi trở lại tạm nắm quyền ở Chelsea trong nửa cuối mùa giải 2015/16, vị chiến lược gia này vẫn chưa tìm được cho mình một đội bóng nào mới.

Rudi Garcia

Việc Rudi Garcia đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được một công việc mới có thể xem là khá bất ngờ. Sau khi giúp Lille giành được danh hiệu Ligue 1 vào trong mùa giải 2010/11, Rudi Garcia cũng đã để lại rất nhiều dấu ấn trong việc vực dậy và biến AS Roma trở thành một thế lực tại Serie A. Đáng tiếc vì những bất đồng với lãnh đạo đội bóng, Rudi Garcia đã rời Rome vào mùa Hè vừa qua và đến nay vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào về ngày trở lại của vị chiến lược gia 52 tuổi này.

Xú - Thể thao Việt Nam | 15:00 08/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục