Van Gaal: 'De Jong nên đến Juventus, De Ligt nên ở Barca'

15:26 Thứ hai 02/03/2020

TinTheThao.com.vnChiến lược gia kỳ cựu không thỏa mãn với những gì 2 ngôi sao trẻ của Hà Lan đang làm.

Kết thúc mùa giải năm ngoái, bộ đôi nổi bật nhất Ajax Amsterdam là Frenkie de Jong và Matthijs de Ligt cùng rời sân Johan Cruyff. Ban đầu, Barcelona muốn thâu tóm cả 2 ngôi sao trẻ này, tuy nhiên sau cùng đành để mất De Ligt vào tay Juventus.

Erik ten Hag:

 Cặp sao trẻ của Ajax chưa thể hiện được hết khả năng ở đội bóng mới.

Đến hiện tại, cả 2 cầu thủ này đều không thể hiện được phong độ như khi họ còn chơi bóng ở quê nhà. De Jong vẫn chơi hay, nhưng bị kềm kẹp bên cánh trái hàng tiền vệ khiến anh không thể tận dụng hết các thế mạnh của mình. Trong khi đó, De Ligt bắt đầu chật vật cạnh tranh vị trí đá chính ở Juventus.

Cựu đội trưởng Ajax muốn đến Serie A để học hỏi nghệ thuật phòng ngự, tuy nhiên theo Louis van Gaal, Juventus không phải một đội bóng phù hợp với De Ligt: "Nếu có một đội bóng nào đó nên mua Matthijs de Ligt nhất, thì đó phải là Barcelona."

Hồi năm ngoái, khi De Jong còn đang trình diễn thứ bóng đá hay nhất của mình, Van Gaal đã dự đoán anh sẽ khó có thể cạnh tranh vị trí với Sergio Busquets: "Thực tại đã chứng minh điều đó. Cho nên Frenkie de Jong nên đến Juventus, có thể nói là như vậy. Ở đó cậu ấy có thể chơi đúng vị trí của mình. Hoặc Frenkie có thể chơi trung vệ cho Barca, cậu ấy đã làm việc này ở Ajax và mọi thứ không quá tệ."

Van Gaal kết hợp Arjen Robben và Franck Ribery: 

Hoài Thu | 14:28 02/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục