Văn Đức và Xuân Mạnh nổ súng, SLNA thẳng tiến ở AFC Cup

18:31 Thứ tư 28/02/2018

TinTheThao.com.vnVới hai bàn thắng của Văn Đức và Xuân Mạnh, SLNA đã đánh bại đại diện hùng mạnh của Malaysia là Johor Darul Ta’zim với tỉ số 2-0, để qua đó vươn lên dẫn đầu bảng H.

Sau lượt trận đầu tiên ở bảng H tại AFC Cup 2018, cả SLNA và Johor Darul Ta’zim đều có sự khởi đầu hoàn hảo khi lần lượt giành chiến thắng trước Tampines Rovers và Persija Jakarta (Indonesia) để chia nhau hai vị trí dẫn đầu.

 - Bóng Đá

 Văn Đức chơi hay nhất trận gặp Johor Darul Ta’zim.

Cuộc chạm trán chiều nay giữa hai đội là trận đấu mang ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng H, qua đó giúp cho họ tạo ra được lợi thế nhất định trong việc giành vé vượt qua vòng bảng.

Trong trận này, Johor Darul Ta’zim là đội bóng được đánh giá cao hơn bởi trong đội hình của họ sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng đã từng khoác áo ĐTQG Malaysia như Safiq Rahim, Hazwan hay Kunanlan,… Sự vượt trội của đại gia Malaysia đã được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Johor Darul Ta’zim lập tức đẩy cao đội hình nhằm đánh phủ đầu chủ nhà SLNA, nhưng dù ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chơi rất tự tin và không hề lép vế trước “ĐT Malaysia thu nhỏ”.

Với chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý, SLNA gây ra rất nhiều khó khăn cho đại diện Malaysia, không chỉ hóa giải tốt những pha triển khai bóng của đối thủ mà đội bóng xứ Nghệ cũng tỏ ra cực kỳ nguy hiểm ở các pha phản công.

Phút 22, xuất phát từ pha phất bóng của đồng đội ở giữa sân, tuyển thủ U23 Việt Nam – Phan Văn Đức có tình huống chạy chỗ thông minh, sau đó khống chế bóng gọn gàng và tung cú dứt điểm chuẩn xác để đánh bại thủ thành Farizal Marlias mở tỉ số 1-0 cho SLNA.

Bất ngờ nhận bàn thua, đội khách đã nỗ lực dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng, nhưng mọi nỗ lực của họ đều diễn ra trong vô vọng.

 - Bóng Đá

 SLNA thẳng tiến tại AFC Cup 2018.

Sang hiệp 2, SLNA vẫn chủ động sử dụng lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc, nhường thế trận lại cho Johor Darul Ta’zim. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng những cơ hội mà đại diện Malaysia tạo ra về phía khung thành Văn Hùng đều không quá rõ rệt.

Ngược lại, các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng mới chính là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nếu các tiền đạo SLNA nhạy bén hơn thì bàn thắng nâng cách biệt đã đến với đội bóng xứ Nghệ từ sớm.

Cuối cùng điều gì cần đến cũng phải đến, đúng vào phút bù giờ cuối cùng trận đấu, một tuyển thủ U23 Việt Nam khác là Phạm Xuân Mạnh đã có cú sút xa cực kỳ hiểm hóc để ấn định tỉ số 2-0 cho SLNA.

Thắng trận này, SLNA có 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận và leo lên ngôi đầu đầy thuyết phục ở bảng H AFC Cup 2018.

Ghi bàn: Phan Văn Đức (22'), Xuân Mạnh (90+4')

Đội hình ra sân:

SLNA: Lê Văn Hùng, Võ Ngọc Đức, Quế Ngọc Hải (C), Hoàng Văn Khánh, Hồ Sỹ Sâm, Hồ Tuấn Tài, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Khắc Ngọc, Phan Văn Đức, Ngô Xuân Toàn, Olaha.

Johor Darul Ta’zim: Farizal Marlias, Afiq Fazail, Safiq Rahim (C), Hazwan Bakri, S. Kunanlan, Hariss Harun, Luciano Figueroa, La'Vere Corbin-Ong, Fadhli Shas, Safawi Rasid, Natxo Insa

Viết Định - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:10 28/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục