Vận động viên Olympic xin Bộ trưởng tăng chế độ dinh dưỡng

12:45 Thứ năm 25/08/2016

Tại lễ tổng kết đoàn TTVN tham dự Olympic 2016 tối 24/8, nhiều VĐV, HLV đã kiến nghị tới Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện về việc tăng chế độ và tiền ăn cho VĐV.

Hiện tại, theo quy định, mỗi VĐV dự Olympic sẽ được hưởng chế độ 400.000 đồng tiền công và 400.000 đồng tiền ăn mỗi ngày. Khi kết thúc Olympic, các VĐV trở về đội tuyển sẽ chỉ nhận chế độ tiền công 150.000 đồng và 200.000 đồng tiền ăn mỗi ngày. Ảnh: Internet.

Tối 24/8 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện tới dự lễ tổng kết đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic 2016. Tại buổi lễ, nhiều VĐV, HLV đã kiến nghị tới Bộ trưởng về việc tăng chế độ tiền ăn trong quá trình tập luyện trong nước cũng như thi đấu quốc tế.

Tay vợt cầu lông Vũ Thị Trang (bạn gái dự Olympic Rio 2016 cùng Tiến Minh) cho biết, các VĐV vừa trở về từ Olympic không có đòi hỏi gì cao xa, chỉ mong muốn Bộ VH-TT&DL quan tâm hơn tới chế độ dinh dưỡng đoàn TTVN. Các VĐV rất cần được Nhà nước tăng tiền ăn để đảm bảo đủ dinh dưỡng, sức khỏe phục vụ tập luyện và thi đấu.

"Tôi xin có ý kiến với Bộ trưởng, tôi mong ngành thể thao tăng tiền ăn và tiền công của các VĐV để các VĐV có chế độ dinh dưỡng tốt tập luyện và thi đấu. Mong rằng Bộ trưởng đầu tư thêm cho bộ môn cầu lông để có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế hơn," tay vợt Vũ Thị Trang kiến nghị.

Đô vật Nguyễn Thị Lụa và vận động viên judo Văn Ngọc Tú cũng có chung mong muốn được tăng tiền ăn, tăng tiền công tập luyện để yên tâm cống hiến cho thể thao thành tích cao nước nhà.

"Kính thưa Bộ trưởng, tôi và các VĐV khác đều có một nguyện vọng là được lãnh đạo quan tâm đến chế độ một chút. Cụ thể là tăng chế độ tiền ăn, tiền công cho VĐV, được đi tập huấn nhiều hơn để chúng tôi để cọ sát, nâng cao trình độ," vận động viên Nguyễn Thị Lụa vừa trở về từ Olympic chia sẻ.

Phát biểu trước Bộ trưởng, HLV Nguyễn Thị Nhung (đội tuyển bắn súng Việt Nam) kính mong các cấp lãnh đạo đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất từ các tuyến cơ sở để đội tuyển bắn súng có thể tuyển chọn thêm những VĐV cho quốc gia. Vấn đề thứ 2, kính mong Bộ trưởng tạo điều kiện quan tâm hơn nữa đến các VĐV, nâng cao chế độ tiền ăn, tiền công cho VĐV để có đủ dinh dưỡng tập luyện, thi đấu để các VĐV yên tâm cống hiến.

Vấn đề thứ 3, hiện tại, cơ sở vật chất của bộ môn bắn súng rất khó khăn, căn cứ vào điều kiện đất nước cũng còn nhiều khó khăn, mong Bộ trưởng đầu tư một phần để đầu tư cơ sở vật chất cho đội tuyển bắn súng.

Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy cũng mong các cấp lãnh đạo quan tâm hơn tới bộ môn thể dục dụng cụ.

"Mong ước của thầy trò chúng tôi là có trang thiết bị tập luyện tốt. Cơ sở vật chất hiện tại đã từ nhiều năm và thiếu nhiều dụng cụ bổ trợ cơ bản. Bên cạnh đó cũng mong ngành thể thao quan tâm hơn đến công tác chăm sóc phục hồi chấn thương, y tế cho bộ môn thể dục dụng cụ," Thanh Thúy chia sẻ.

Sau khi lắng nghe kiến nghị của các HLV, VĐV, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết ông chia sẻ khó khăn và sẽ đề nghị ngành thể thao sớm tìm giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại kể trên.

"Về chế độ, dinh dưỡng, Tổng cục Thể dục Thể thao phải tham mưu bởi chuyện ăn uống là điều tối thiểu. Tôi đề nghị Tổng cục TDTT sớm đề xuất với Đảng và Nhà nước nhằm có chế độ dinh dưỡng tốt cho VĐV yên tâm tập luyện và thi đấu," Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo.

Tùng Lê | 11:55 25/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục