Van Dijk: "Tôi cần phải thay đổi lối chơi"

17:15 Thứ bảy 26/05/2018

TinTheThao.com.vnTrung vệ Liverpool Virgil van Dijk thừa nhận rằng anh cần phải thay đổi lối đá tự do của mình trong trận chung kết Champions League sắp tới tại Kiev.

Van Dijk chính là cái tên mang lại sự ổn định và chắc chắn cho hàng thủ Liverpool ở nửa sau mùa giải 2017-18, sau khi chuyển đến "lữ đoàn đỏ" với mức giả kỷ lục 75 triệu bảng vào tháng giêng vừa rồi.

Tuy nhiên, hậu vệ đắt giá nhất thế giới thừa nhận lối phòng ngự tự do của anh xém chút nữa đã khiến Liverpool "xảy chân" ở lượt trận tứ kết trước Manchester City. Trong lượt trận thứ hai trên sân Etihad, Van Dijk đã phạm sai lầm khiến Liverpool thủng lưới ngay phút thứ 2 của trận đấu do Gabriel Jesus lập công.

Van Dijk:

 Gabriel Jesus mở tỉ số ngay phút thứ 2 của trận đấu.

Tuyển thủ người Hà Lan khẳng định rằng trong trận chung kết Champions League sắp tới trước Real Madrid, anh sẽ phải thay đổi lối chơi để không lặp lại sai lầm đó.

"Tự tin là tốt, nhưng có những lúc chính tôi cũng phải rút ra bài học sau những chuyện đã xảy ra."

"Thú thật rằng trong trận đấu lượt về trên sân Etihad, vào những phút đầu của trận đấu, tôi đã rất tự tin và bình thản, ngay lập tức điều đó đã khiến tôi trả giá."

Virgil van Dijk sẽ có nhiệm vụ theo kèm Cristiano Ronaldo, ngăn chặn không cho siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn trong lần thứ 5 có mặt tại chung kết Champions League. Hậu vệ Liverpool cho rằng những thử thách như thế mới chính là lí do khiến anh đến với câu lạc bộ.

Van Dijk:

 Van Dijk đang rất tự tin trước trận chung kết Champions League trước Real Madrid.

"Mọi người đang cố gắng gây áp lực lên tôi sao?" Van Dijk cười.

"Tất cả các cầu thủ khi đến với Liverpool đều muốn chơi trong những trận cầu như thế này. Họ muốn được trải nghiệm, họ muốn giành được các danh hiệu, đó là những điều cơ bản nhất."

"Tôi không cho rằng câu lạc bộ mang tôi về đây chỉ để giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League. Liverpool biết cách giúp tôi tiến xa hơn, và từ đó góp phần tăng sức mạnh cho đội bóng cùng với sự nỗ lực của mọi người."

"Hành trình đến với trận chung kết thật sự rất khó khăn, nhưng chúng tôi đã làm được. Giờ đây, chiếc cúp vô địch chỉ còn cách Liverpool 90 phút nữa thôi, chúng tôi cần phải nỗ lực hết sức."

Minh Khang | 15:50 26/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục