"Van Dijk thứ hai" xuất hiện đúng lúc, Liverpool hóa bất khả xâm phạm

21:58 Thứ hai 22/04/2019

TinTheThao.com.vnĐối tác của trung vệ người Hà Lan đạt được điểm rơi phong độ đúng thời điểm rõ ràng là một cú hích lớn cho Liverpool trong chặng tourmalet khó nhằn sắp tới.

Có thể nói, Liverpool hiện tại đang là một trong những thế lực đáng sợ nhất ở trời Âu. Điều này được thể hiện rõ ràng bằng việc họ đã tiến tới bán kết Champions League một cách đầy thuyết phục. Không những vậy, ở giai đoạn then chốt của mùa giải, trong khi những Tottenham, Arsenal, Man Utd đều đồng loạt đánh rơi điểm số thì thầy trò Jurgen Klopp lại cho thấy được sự khác biệt khi tiếp tục cùng Man City tạo nên cuộc đua song mã đầy hấp dẫn tới chức vô địch Premier League.

Ngày hôm qua, Liverpool đã có một chiến thắng nhẹ nhàng trước Cardiff. Đây là trận đấu mà tam tấu Salah, Mane, Firmino đã không ghi bàn mà thay vào đó, James Milner cùng Georginio Wijnaldum. Thế nhưng sau trận đấu này, cái tên khiến các cổ động viên Man City và Barcelona lo ngại nhất có lẽ lại là Joel Matip.

Matip sẽ giúp Liverpool cú đúp  - Bóng Đá

Chỉ một Van Dijk đã đủ để nhiều tiền đạo "nản" với hàng thủ Liverpool.

Tất nhiên, để một hệ thống vận hành trơn tru, người ta luôn cần đến sự ổn định đến từ mọi mắt xích. Thế nhưng với The Kop, điều làm nên sự khác biệt của họ trong mùa bóng năm nay so với thời điểm cách đây một năm có lẽ chính là hàng phòng ngự. Mùa trước, đội chủ sân Anfield thủng lưới tới 38 bàn, thế nhưng năm nay sau 35 trận đã đấu, thủ thành Allison mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng 20 lần. Và với việc 3 đối thủ mà Liverpool phải chạm trán trong phần còn lại của mùa giải là Wolves, Huddersfield, Newcastle, việc họ để thủng lưới 18 bàn là điều bất khả thi.

Công lớn hiển nhiên nằm ở Virgil van Dijk. Thế nhưng sẽ ra sao nếu giờ đây cựu thuyền trưởng Dortmund nắm trong tay đến 2 Van Dijk?

Matip sẽ giúp Liverpool cú đúp  - Bóng Đá

Nếu Matip giữ được phong độ như trong trận gặp Cardiff, Liverpool không khác gì có 2 Van Dijk.

"Joel Matip đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời. Cậu ấy thậm chí còn làm lu mờ luôn cả Van Dijk." 

Đó là những lời nhận xét mà cựu danh thủ Garth Crooks đã dùng để nói về màn trình diễn của Joel Matip trước Cardiff. Đúng là xuyên suốt quãng thời gian 3 năm thi đấu cho Lữ đoàn đỏ, đã có lúc trung vệ người Cameroon gây thất vọng. Thế nhưng anh lại đạt điểm rơi phong độ vào đúng thời điểm mà Liverpool cần anh nhất. 

Sir Alex Ferguson đã từng có câu nói rất hay: "Tấn công giúp bạn có điểm số, nhưng phòng ngự mới là thứ mang về danh hiệu". Vốn dĩ chỉ một mình trung vệ người Hà Lan cũng đã đủ khiến cho mọi cầu thủ tấn công phải đau đầu, nay lại xuất hiện thêm một Joel Matip nữa. Chưa cần biết mùa giải tới cầu thủ 27 tuổi có còn giữ được phong độ này không, thế nhưng ngay lúc này, việc Matip thăng hoa chẳng khác nào biến khung thành của Alisson trở thành bất khả xâm phạm, còn Liverpool thì rõ ràng là như hổ mọc thêm cánh.

Anh Tú | 15:00 22/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục