Van Dijk nói lên điều khác biệt với tất cả về các cầu thủ Porto

16:25 Thứ ba 26/03/2019

TinTheThao.com.vnVirgil van Dijk vừa bày tỏ sự tôn trọng đến Porto - đối thủ tiếp theo của Liverpool tại Champions League.

Loạt trận ĐTQG với đội tuyển Hà Lan đã kết thúc sau trận thua 2-3 trước "cỗ xe tăng" Đức tại vòng loại EURO 2020. Trong trận đấu đó, hàng thủ dưới sự chỉ huy của Van Dijk đã để Sane qua mặt ghi bàn thắng mở tỉ số.

Sau trận đấu, hàng loạt fan Manchester City và Manchester United đã mạng xã hội thừa dịp chế giễu cầu thủ thuộc biên chế Liverpool và khiến Van Dijk khó chịu.

Dẫu vậy, mới đây, cựu cầu thủ Southampton phát biểu rằng hiện giờ anh chỉ tập trung thi đấu tốt trong màu áo Liverpool ở phần còn lại của mùa giải. Đội bóng vùng Merseyside hiện vẫn còn có khả năng vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League.

Trụ cột Liverpool bày tỏ sự cảnh giác với các cầu thủ Porto - Bóng Đá

Van Dijk đang là thủ lĩnh tại Liverpool.

Từ ngày có hậu vệ người Hà Lan, The Kop từ đội bóng đua top 4 thành câu lạc bộ cạnh tranh mọi danh hiệu trên mọi đấu trường. Anh phát biểu:

"Mọi thứ với Liverpool đều tích cực vì chúng tôi đang ở một vị trí mà toàn đội đang mong muốn. Chúng tôi vẫn trong cuộc đua cạnh tranh chức vô địch ở Ngoại hạng Anh lẫn Champions League."

"Mọi thứ sẽ rất khó khăn nhưng toàn đội phải thi đấu, nỗ lực hết mình cho đến khi mùa giải hạ màn. Liverpool đã rút được kinh nghiệm khi thua trận chung kết Champions League nhưng điều đó vẫn không đảm bảo bất kỳ điều gì trong mùa giải này."

Bên cạnh đó, trụ cột hàng thủ trước khung thành của Allison khẳng định, Porto không phải đối thủ dễ chịu như mọi người nghĩ. Trung vệ 27 tuổi nói thêm:

"Mọi người đều cho rằng Porto là lá thăm dễ nhất mà chúng tôi may mắn có được nhưng thật sự rất khó để chạm trán với họ. Không phải ngẫu nhiên mà Porto lọt được đến vòng tứ kết vì họ là tập thể mạnh. Cho nên, chúng tôi phải sẵn sàng cho cuộc đối đầu với họ sắp tới đây."

Trụ cột Liverpool bày tỏ sự cảnh giác với các cầu thủ Porto - Bóng Đá

 Van Dijk đánh giá cao Porto.

Thực sự những lời nói đầy thận trọng của Van Dijk không hề thừa. Khi đây là một vòng loại trực tiếp tại Champions League, bất ngờ nào cũng có thể xảy ra và trung vệ sinh năm 1991 với tư cách thủ lĩnh tại Anfield có trách nhiệm nhắc nhở những đồng đội xung quanh. 

Dù thầy trò Jurgen Klopp từng vượt qua Porto với tỉ số 5-0 sau 2 lượt trận ở vòng 1/8 Champions League năm ngoái nhưng không có gì bảo đảm việc này lại tái diễn trong thời điểm hiện tại. Nếu không cẩn thận Liverpool có thể trở thành nạn nhân của những sự bất ngờ sau khi 2 cuộc đối đầu với Porto khép lại.

Lữ Phong | 15:25 26/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục