Van Dijk nghỉ dài hạn, Liverpool phải lĩnh hậu quả nghiêm trọng ra sao?

21:23 Thứ hai 19/10/2020

TinTheThao.com.vnTrung vệ người Hà Lan đang khiến cả HLV Jurgen Klopp lẫn CĐV đứng ngồi không yên.

 

Kỹ thuật của Virgil Van Dijk

Trận derby Merseyside đã kết thúc và Liverpool có quyền phàn nàn về kết quả hòa 2-2. Bởi lẽ, Sadio Mane được cho là bị cướp trắng một bàn thắng. Nhưng dù sao đi nữa, nhà đương kim vô địch Premier League vẫn ra về với 1 điểm trong tay. Vấn đề lớn của The Kop vào lúc này là về lâu dài: chấn thương của trung vệ số một Virgil Van Dijk.

Cầu thủ người Hà Lan đã không thể tiếp tục thi đấu sau pha va chạm mạnh với Jordan Pickford. Theo các bác sỹ, ngôi sao sinh năm 1991 gặp vấn đề ở dây chằng chéo trước (ACL). Theo phóng viên beIN SPORTS, số 4 của "Lữ đoàn đỏ" có nguy cơ phải nghỉ thi đấu hết mùa. Và nếu điều này trở thành sự thật, đội chủ sân Anfield sẽ xử trí ra sao?

Đầu tiên, nửa đỏ vùng Merseyside sẽ mất đi một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự. Có thể thấy, những vệ tinh xung quang Virgil Van Dijk chưa bao giờ đạt được độ ổn định. Tuy nhiên, sự điềm tĩnh và khả năng lãnh đạo của sựu cầu thủ Southampton đã giải quyết mọi vấn đề. Anh mang lại cho các đồng đội sự yên tâm, đồng thời bố trí hàng thủ một cách hoàn hảo.

Van Dijk nghỉ dài hạn, Liverpool phải lĩnh hậu quả nghiêm trọng ra sao? - Bóng Đá

 Pha va chạm dẫn đến chấn thương của Van Dijk.

Điều đáng báo động nhất chính là chiều sâu đội hình của Liverpool. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020 vừa qua, The Kop đã nói lời chia tay với Dejan Lovren. Suốt một khoảng thời gian dài, HLV Jurgen Klopp phải đau đầu vì cái tên Joel Matip. Mười một tháng trôi qua, tuyển thủ Cameroon chỉ ra sân... 75 phút ở đấu trường Premier League vì những chấn thương khác nhau.

Tương tự như vậy là trường hợp của Joe Gomez. So với thời điểm mới đến sân Anfield, ngôi sao người Anh đã không còn duy trì được phong độ cao nhất. Từng có giai đoạn anh là phương án số một để đá cặp với Virgil Van Dijk. Nhưng cũng vì phải "nằm viện" quá nhiều trong 2 mùa giải qua, chàng trai sinh năm 1997 đã không còn là chính mình.

Glen Johnson kiến nghị HLV Jurgen Klopp nên sử dụng Fabinho. Lý do rất đơn giản - cựu sao AS Monaco từng đá trung vệ và chơi xuất sắc ở trận gặp Chelsea. Tuy nhiên, về lâu dài liệu phương án này có hiệu quả? Số 3 của The Kop có nhiều tố chất để có thể chơi ở hàng phòng ngự. Đó chính là khả năng điều tiết, đọc tình huống và điềm tĩnh trong cách xử lý trái bóng.

Van Dijk nghỉ dài hạn, Liverpool phải lĩnh hậu quả nghiêm trọng ra sao? - Bóng Đá

 Giờ đây, CĐV Liverpool sẽ cầu mong cho Fabinho lành lặn.

Dù vậy, đó vẫn là vai trò quá xa lạ với Fabinho. Và nếu đặt lên bàn cân, liệu CĐV Liverpool muốn Virgil Van Dijk không chấn thương hay muốn Fabinho sắm vai "kẻ đóng thế lý tưởng" hơn? Virgil Van Dijk đích thị là của hiếm của bóng đá Hà Lan. Bởi lẽ, không phải ai cũng có thể khiến tất cả phải thay đổi suy nghĩ về tầm ảnh hưởng của một trung vệ.

Quan trọng hơn, đội chủ sân Anfield khác với Manchester City. Với The Citizens, việc kiểm soát bóng là một cách để phòng ngự. Thế nhưng, Liverpool lại là đội chạy theo phong cách rực lửa, luôn muốn đẩy tốc độ của trận đấu lên cao nhất có thể. Khi đó, nửa đỏ vùng Merseyside có thể yên tâm dồn ép đối thủ vì Virgil Van Dijk luôn ở phía sau.

Giờ đây, trung vệ sinh năm 1991 sẽ phải tạm rời xa sân cỏ. Đó sẽ là đòn giáng mạnh vào tham vọng bảo vệ ngôi vương của đội chủ sân Anfield. Hãy chờ xem, HLV Jurgen Klopp sẽ giải quyết vấn đề ra sao với việc thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Và nên nhớ rằng, The Kop phải chinh chiến ở 3 đấu trường gồm Premier League, Champions League và FA Cup.

Giang Nam | 20:25 19/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục