Van Dijk đấu Messi - Ronaldo: 2 trừ 3 cộng

21:30 Thứ sáu 16/08/2019

TinTheThao.com.vnTừ 2008 đến nay, bộ đôi Messi - Ronaldo chỉ mới một lần bị đối thủ khác vượt mặt trong các cuộc bầu chọn. Vậy năm nay, cơ hội nào cho Van Dijk?

Sau nhiều đồn đoán thì UEFA cũng công bố 3 ngôi sao lọt vào danh sách sau cùng để chọn ra cái tên xuất sắc nhất mùa giải. Và hậu vệ người Hà Lan Virgil van Dijk sẽ đấu với hai biểu tượng của làng túc cầu thế giới trong hơn 10 năm qua là Lionel Messi với Cristiano Ronaldo. Liệu trung vệ đang chơi cho Liverpool có tạo nên chiến thắng lịch sử hay không?

Ba điểm cộng:

Champions League

Mùa giải vừa qua không có Euro hay World Cup cho nên đội nào giành được Champions League sẽ có được những điểm cộng quan trọng. Tất nhiên, lợi thế này đang nghiêng về Virgil van Dijk khi Liverpool của anh đã lên ngôi vô địch còn Barcelona của Messi dừng chân ở bán kết (thua chính Liverpool) trong khi ấy Ronaldo dù xuất sắc ra sao cũng không thể giúp Juventus vượt qua được vòng tứ kết. Cho nên dù muốn hay không, Van Dijk cũng đang nắm lợi thế không nhỏ về mặt này.

 - Bóng Đá

 Vô địch Champions League giúp Van Dijk có thêm nhiều điểm cộng.

 Premier League

Tại Ngoại hạng Anh dù Liverpool chỉ về đích vị trí thứ hai nhưng là nhà á quân cao điểm nhất trong lịch sử (thậm chí cao hơn nhiều nhà vô địch trước đó). Và Van Dijk với phong độ ổn định suốt mùa giải đã giúp Liverpool có được thành quả đó. Kết quả ngôi sao người Hà Lan được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất mùa giải tại Premier League. Danh hiệu này đã giúp Van Dijk đứng ngang với hai đối thủ kia khi một người xuất sắc nhất La Liga còn người kia là số 1 tại Serie A.

Mới mẻ

Nhiều năm qua người ta đã có phần chán khi chứng kiến Messi và Ronaldo thay phiên nhau thống trị các cuộc bầu chọn. Mùa trước dù xuất hiện Luka Modric để “đổi không khí” rồi nên không ít người hâm mộ trung lập muốn làn gió mới mẻ này tiếp tục được duy trì. Chính vì điều đó Van Dijk được kỳ vọng sẽ vượt qua hai đối thủ nặng ký này.

 - Bóng Đá

Anh sẽ tiếp nối Luka Modric tạo dấu son mới? 

 Hai điểm trừ:

Hậu vệ

Thế nhưng chơi ở vị trí trung vệ là điểm trừ (hay nói đúng hơn là bất lợi) rất lớn với Van Dijk. Từ trước tới nay, tiền vệ hoặc tiền đạo thường được chú ý nhiều hơn trong các giải thưởng như thế này. Trường hợp của Fabio Cannavaro (QBV 2006) là một hiếm hoi khó có thể lặp lại. Tất nhiên Van Dijk cũng không phải là ngoại lệ.

 - Bóng Đá

Phải nhờ chức vô địch World Cup 2006 mới giúp Cannavaro làm số 1 Châu Âu. 

 Liverpool

Ai cũng biết từ khi chơi cho đội bóng vùng Merseyside, đẳng cấp của Van Dijk đã được nâng lên một tầm cao mới. Tuy nhiên nếu nhìn lại con đường đã đi qua thì rất có thể đây chính là điều khiến Van Dijk chịu thất thế trước Messi hay Ronaldo. Bởi đơn giản Liverpool là một tập thể quá xuất sắc. Trong hành trình giành hạng 2 Ngoại hạng Anh cùng vô địch Champions League thì công lao của những Alisson Becker, Sadio Mane, Mahamed Salah hay cả Trent Alexander - Arnold gần như là ngang nhau. Điều đó dễ khiến người ta quên đi phong độ tuyệt vời và sức ảnh hưởng lớn của Van Dijk. Trong khi ấy Messi - Ronaldo đơn giản là số 1 của Barcelona và Juventus với sức ảnh hưởng hiển nhiên và dễ nhận biết.

 - Bóng Đá

 Liverpool là một tập thể quá đồng đều. 

Khá lâu rồi mới có một cuộc đua thú vị khi một trung vệ sẽ thách thức bộ đôi vĩ đại của bóng đá thế giới. Ưu điểm và hạn chế của Van Dijk đã rõ rồi. Câu chuyện còn lại xem anh có may mắn như Modric hay kém duyên như Ribery hoặc Sneijder mà thôi.

Cát Tường | 21:05 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục