Van Dijk chắc chắn chưa quên ác mộng 6 bàn thua trước Barca

16:22 Thứ sáu 19/04/2019

TinTheThao.com.vnTrung vệ Virgil van Dijk được kỳ vọng sẽ ngăn chặn siêu sao Lionel Messi, nhưng đây không phải nhiệm vụ dễ dàng cho bất cứ ai trên thế giới.

Lần gần nhất mà ngôi sao người Hà Lan đến sân Nou Camp, anh đã phải nhận thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp. Đó là khi Barcelona hủy diệt Celtic với tỉ số 6-1, thời điểm Neymar ghi một cú hattrick vào lưới đội khách.

Van Dijk là trung vệ đá chính cùng Efe Ambrose ở trung tâm hàng phòng ngự, nhưng cặp đôi cao trên 1m90 này thua kém hoàn toàn khi đối đầu với hàng tấn công gồm 3 cầu thủ nhỏ con là Lionel Messi, Neymar và Pedro Rodriguez.

Được hỏi về Messi, thuyền trưởng Liverpool cảm ơn... Chúa 2 lần! - Bóng Đá

 Virgil Van Dijk và trận đấu thảm họa cùng Celtic tại Nou Camp vào năm 2013.

Bây giờ, khi Van Dijk đã chuyển đến Liverpool, đội bóng vùng Merseyside dễ dàng hạ gục Porto ở vòng tứ kết, trong khi Barcelona thậm chí có được ấn tượng mạnh hơn khi đánh bại Manchester United với cách biệt 4 bàn sau 180 phút, để góp mặt ở vòng tiếp theo.

Theo nhánh, Liverpool sẽ đụng Barcelona ở trận bán kết khi vượt qua vòng 8 đội mạnh nhất, cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đụng độ thú vị giữa hai chú ngựa ô Tottenham Hotspur và Ajax Amsterdam.

Khi được các phóng viên hỏi về việc làm cách nào để ngăn chặn tiền đạo sinh năm 1987, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã có những phản ứng vô cùng bất ngờ. Ông nói: "Cảm ơn Chúa vì tôi không phải nghĩ về điều đó đêm nay, và cảm ơn Chúa vì tôi có thêm một vài đêm nữa để nghĩ về nó".

Trong khi đó, Van Dijk cũng tỏ ra e ngại Messi khi cho rằng anh không có ý tưởng nào để ngăn chặn siêu sao người Argentina. "Tôi không biết, chúng ta sẽ cùng chờ xem. Đó sẽ là một trận đấu vô cùng tuyệt vời cho tất cả chúng ta...". Anh nói.

Được hỏi về Messi, thuyền trưởng Liverpool phải cảm ơn... Chúa! - Bóng Đá

 Jurgen Klopp tỏ ra vô cùng thận trọng khi phải đối đầu với Lionel Messi tại Champions League.

Vào thời điểm hiện tại, nhà cái đánh giá Liverpool cao hơn Barca với 35% cơ hội vô địch Champions League, nhưng rõ ràng đại diện đến từ Tây Ban Nha không phải những tay mơ tại đấu trường mà họ đã vô địch đến 4 lần trong thế kỷ 21.

Đội bóng của Jurgen Klopp cũng gặp đôi chút bất lợi khi phải căng sức ở Premier League, sân chơi mà họ không nắm quyền tự quyết khi dẫn Man City 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Vì thế, cuộc đụng độ với nhà vô địch Tây Ban Nha chắc chắn sẽ rất khó lường.

Vũ Quang Toản | 16:05 19/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục