Vấn đề của Man Utd: Khi cầu thủ sống ảo?

11:22 Thứ năm 03/11/2016

TinTheThao.com.vnNhảy nhót, tự sướng (selfies), phát cuồng với mạng xã hội... Đội bóng thì đang đứng tận thứ 8 trên BXH Premier League. Vấn đề của Man Utd, phải chăng là cầu thủ sống quá ảo?

39D8907700000578-0-image-

 Mourinho chứng kiến Bailly đang "sống ảo". Ảnh: Internet.

Trên trang nhất của tờ Daily Mail, nhà báo gạo cội Martin Samuel đặt câu hỏi: Các cầu thủ Manchester United phải chăng đang bị ám ảnh với selfies, các điệu nhảy bunny dancing hay mạng xã hội? Từ một ứng cử viên vô địch Premier League, Manchester United giờ tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Cái liếc trên khuôn mặt của Jose Mourinho có lẽ đã nói lên tất cả. Eric Bailly ngồi đó, chứng kiến các đồng đội quần thảo với Tom Heaton. Trước Burnley, Manchester United hòa mà như thua. Mourinho thì bị đuổi lên khán đài. Nhưng trung vệ người Bờ Biển Ngà có vẻ không quan tâm. Anh còn đang bận "selfie" với đồng đội.

Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha dĩ nhiên là không hài lòng. Ông quay sang, cau có và giơ tay yêu cầu học trò mình dừng lại ngay lập tức. Bất luận trung vệ vừa đến Man Utd hè này đang muốn làm gì (chụp ảnh mình hay chụp ảnh Mourinho), anh cần dừng lại ngay lập tức.

39D8778800000578-0-image-

 Mourinho yêu cầu học trò dừng tự sướng. Ảnh: Internet.

Sir Alex Ferguson có lẽ đã nghỉ hưu nhầm thời điểm. Ông có thấy chuyện gì đang xảy ra ở Manchester United? Cầu thủ Manchester United - ngồi ở khu vực quan trọng của đội chỉ dừng việc selfies và tập trung theo dõi trận đấu khi được HLV trưởng nhắc nhở. Mourinho và Manchester United đang giành giật sự sống từng ngày. Quên vấn đề về khách sạn Lowry đi, nơi Mourinho đang sống cô độc, thêm một mùa giải không có Champions League sẽ là thảm họa với Manchester United.

Bailly đã nghĩ gì về việc tận dụng thời cơ để chụp ảnh? Khi mà huấn luyện viên trưởng của họ vừa bị đuổi lên khán đài, đồng đội vật vã dưới sân, còn các khán đài ở Old Trafford thì bộc lộ sự thất vọng. "Mourinho out" - tấm băng rôn mà các cổ động viên Manchester United đang có ý định giăng lên trong thời gian tới sẽ càng làm mọi thứ thêm tệ hại. Và nó sớm hơn mọi dự báo xấu nhất.

Mourinho có lý do để bực mình với học trò. Ông đã có đủ sự bực mình với những tay nhà báo chuyên chụp ảnh quanh khách sạn Lowry, đang tập trung vào trận đấu, và Bailly có lẽ cũng nên làm thế.

Nhưng trung vệ vừa chuyển đến Man Utd hè này không phải là trường hợp duy nhất. Tháng 2 vừa rồi, các cầu thủ Arsenal selfies nhiệt tình trong chiến thắng kịch tính trước Leicester City.Họ ăn mừng trên Twitter và Instagram như thể đã vô địch tới nơi. Phần còn lại dĩ nhiên đã trở thành lịch sử. Arsenal sa sút, Wenger bị la ó và Leicester City lên ngôi vô địch Premier League.

39F65A1E00000578-0-image-

 Cầu thủ Arsenal selfies tháng năm ngoái, sau đó sa sút không phanh. Ảnh: Internet.

Nhưng điều đáng lo của Man Utd, là họ không chỉ có một Bailly-thích-selfies. Paul Pogba là một trường hợp khó hiểu khác. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới vẫn chưa thể gây ảnh hưởng lên CLB mới. Nếu đúng như những kỳ vọng, Pogba nên làm được điều mà Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo đã làm tại các CLB của mình.

Thay vào đó, là những điệu nhảy, kiểu tóc thay đổi liên tục. Hình ảnh tràn ngập trên Internet và màn trình diễn thất vọng trên sân cỏ. Trong quá khứ, Alex Ferguson đủ thông minh để hiểu rằng những cầu thủ trẻ cần có không gian của riêng họ, cần sự hào nhoáng và dĩ nhiên, là vì các nhà tài trợ. Nhưng ông cũng giữ những nguyên tắc bất di bất dịch.

Không một cầu thủ nào được phép hoành tráng trên truyền thông, trong bối cảnh đội nhà chơi bê bết như thế. Pogba xuất hiện ở khắp nơi trên Internet, từ các đoạn quảng cáo của adidas đến trang Instagram cá nhân của riêng anh. "Pogbunny" đang là điệu nhảy mà tiền vệ người Pháp có vẻ háo hức. Ngoại trừ các màn trình diễn trên sân cỏ.

Hãy nhớ về cái ngày mà David Beckham bị tống cổ khỏi Old Trafford. Anh có một cô vợ nổi tiếng (điều mà Ferguson rất không hài lòng), và xuất hiện liên tục trên truyền thông. Bây giờ thì mọi thứ có vẻ đang ngược lại.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 10:04 03/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục