Vấn đề của Man United là gì?

19:41 Thứ hai 10/10/2016

TinTheThao.com.vnSau 7 vòng đấu ở Premier League đã qua, Manchester United đã để lộ ra rất nhiều vấn đề cần phải chỉnh sửa trong giai đoạn này nếu thật sự nghiêm túc với ngai vàng. Một trong những vấn đề có thể đặt lên hàng đầu vào lúc này chính là chỉnh sửa thước ngắm. Bởi sau 7 vòng đấu, vấn đề sút nhiều và hiệu quả chẳng bao nhiêu đang làm Man United đau đầu.

Một thống kê cho thấy, sau 7 vòng đấu, Man United đã tung ra 121 cú sút về phía khung thành đối phương. Con số này đưa Man United xếp vị trí thứ 4 trong danh sách những đội bóng sút nhiều nhất. Số bàn thắng có được sau 121 cú sút ấy là 13. Điều đó có nghĩa trung bình trong một trận đấu, Man United có 17,3 lần sút và ghi được 1,9 bàn thắng.

Man-Utd-1

 Khả năng chuyển đổi cơ hội sút bóng thành bàn thắng của Man United đang khá thấp. Ảnh: Internet.

Có điều gì đó bất ổn ở đây chăng? Bởi sau 9 cú sút về phía khung thành đối phương, Man United mới có thể ghi được 1 bàn thắng. Nếu so sánh với Man City hay Arsenal ở vấn đề cú sút và ghi bàn thì Man United không thể so sánh vào thời điểm này. Điều đó nói lên vấn đề hiệu quả trong tấn công và kết thúc những cơ hội của Man United đang có những trục trặc.

Hoặc có thêm một dẫn chứng khác để thấy được vấn đề của Man United. Watford, đội bóng đã hạ gục Man United có được 12 bàn thắng sau 77 lần sút về phía khung thành đối phương. Watford chỉ là một đội bóng tầm trung và không có hỏa lực mạnh cũng như những bản hợp đồng giá trị như Quỷ đỏ. Nhưng vấn đề của Watford là họ biết chắt chiu cơ hội và cụ thể hóa thành công. Điều đó đã chứng thực trong chiến thắng 3-1 trước Man United.

Khô hạn bàn thắng và sút nhiều nhưng không hiệu quả chính là căn bệnh khó chữa từ thời HLV David Moyes và HLV Van Gaal. Thế nên, khi đưa về hàng loạt những nhân tố tích cực trên hàng tấn công, HLV Jose Mourinho đã được kỳ vọng để hóa giải bài toán này của Quỷ đỏ. Thế nhưng. Cho đến nay, con đường đáng buồn ấy lại tiếp tục khiến Quỷ đỏ sa lầy trên bảng xếp hạng.

Để giải quyết vấn đề này, Man United cần phải giải được bài toán người làm bóng hiệu quả. Hiện nay, vị trí ấy đang được Juan Mata đảm trách và làm khá tốt. HLV Mourinho cần phải duy trì điều đó và không nên thay đổi. Tiếp đến là duy trì các vị trí tấn công từ hai cánh. Có thể thấy rằng, các hướng tấn công từ cánh của Man United thường xuyên thay đổi nhân sự và thiếu hiệu quả.

Các cầu thủ tấn công của Man United rất tích cực sút – điều đó tốt nhưng điều cần nhất phải là hiệu quả. Nếu không thể sút và vì một lý do nào đó thì hãy dành cơ hội ấy cho các tiền đạo dứt điểm. Vấn đề này, có lẽ HLV Mourinho nên tạo cho Henrikh Mkhitaryan cơ hội bởi anh là chân chuyền rất hiệu quả. Có hai chân chuyền như Mata và Mkhitaryan, có lẽ Man United sẽ thi đấu tốt hơn.

Man-Utd-2

 HLV Jose Mourinho cần có sự điều chỉnh để Man United tận dụng tốt các cơ hội tạo ra. Ảnh: Internet.

Cuối cùng chính là vấn đề của Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo này đã cho thấy được sự khắc nghiệt của Premier League khi liên tiếp tịt ngòi trong những vòng đấu gần đây. Ibrahimovic bị quá tải và bị đối phương bắt bài quá thường xuyên. Điều đó dẫn đến việc Ibrahimovic tích cực sút trong mọi trường hợp nhưng quan trọng nhất là hiệu quả thì không có.

Những bài toán này, HLV Mourinho cần phải giải ngay lập tức.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:25 10/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục