Vấn đề của Man City, Liverpool có thể nâng tầm... Luke Shaw!

10:32 Thứ năm 20/09/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐiều này dường như 'vô lý', nhưng chúng ta có thể được lý giải nếu nhìn vào những sai lầm của Fabian Delph hay Andrew Robertson.

Như đã biết, Manchester City đã không thể có sự phục vụ của ngôi sao Benjamin Mendy trong trận đấu với Olympique Lyonnais rạng sáng nay tại Champions League. Đó là lý do tại sao huấn luyện viên Pep Guardiola buộc lòng phải xếp Fabian Delph trám vào vị trí mà cầu thủ người Pháp để lại bên hàng lang trái.

Tác dụng chưa thấy đâu nhưng tai hại đã thấy rõ. Chính Delph là người tạo ra sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn mở tỉ số bên phía đội khách. Trên thực tế, đường tạt bóng của Nabil Fekir không hẳn là quá nguy hiểm vì dẫu sao Memphis Depay cũng đã lỡ trớn, vì vậy pha lập công của Maxwell Cornet tựa như một món quà từ trên trời rơi xuống vậy.

Vấn đề của Man City, Liverpool có thể nâng tầm... Luke Shaw! - Bóng Đá

 Delph tỏ ra quá vụng về trong tình huống phá bóng của mình.

Không ai dám khẳng định nếu Mendy có mặt trên sân thì anh sẽ chắc chắn phá trúng bóng thay vì trượt như Delph, nhưng cầu thủ người Pháp thực sự là một con bài quan trọng trong cách triển khai bóng bên hành lang trái của Man City - ít nhất là chất lượng từ những quả tạt và khả năng leo biên.

Bước vào mùa giải năm nay, Mendy mặc nhiên được đá chính (thậm chí cả trên tuyển) vì anh đã bình phục hoàn toàn chấn thương cũng như lấy lại nền tảng thể lực nhanh hơn nhờ vào thời gian thi đấu ít ỏi trong hè. Ngay lập tức cầu thủ này đóng góp đến 4 pha kiến tạo trong 4 trận ở Premier League.

Con số đó vô tình đã khiến Man City gặp khó khi anh buộc phải ngồi ngoài. Đội bóng áo xanh không còn quá nguy hiểm khi tấn công ở cánh trái, và Delph lại không bao giờ là hậu vệ có thể lên công về thủ nhịp nhàng giống người đàn em trẻ trung và có thể hình lực lưỡng như vậy.

Vấn đề của Man City, Liverpool có thể nâng tầm... Luke Shaw! - Bóng Đá

 Mendy không thể ra sân đã khiến Man city khốn đốn.

Tất nhiên, không ai mong muốn một ngôi sao tài năng như Mendy phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu, nhưng nếu vận đen cứ bám theo cầu thủ người Pháp thì đó lại là cơ hội lớn để đồng nghiệp Luke Shaw tự nâng tầm chính mình tại giải Ngoại hạng Anh hay sân chơi Champions League.

Ở xứ sương mù bây giờ, có lẽ Mendy, và Robertson là 3 hậu vệ trẻ hàng đầu. Dù vậy, đội trưởng Scotland ít nhiều khiến Liverpool khốn đốn ngày hôm qua, trong khi Mendy chưa hẹn ngày trở lại. Vì lẽ đó, đây có thể là thời khắc quan trọng để ngôi sao của Man Utd có thể dễ dàng chiếm trọn trái tim người hâm mộ cũng như các chuyên gia bóng đá trên thế giới.

Shaw bây giờ đơn giản là quá xuất sắc, bất chấp Paul Pogba là người tham gia vào cả ba tình huống ăn bàn trên sân Stade de Suisse sáng nay nhưng nếu nói đến những màn trình diễn từ đầu mùa, không một ai tại Old Trafford vượt qua được cầu thủ sinh năm 1995 về phong độ.

Vấn đề của Man City, Liverpool có thể nâng tầm... Luke Shaw! - Bóng Đá

 Bộ ba hậu vệ trẻ này đang được đánh giá là tương lai của 3 ông lớn tại Premier League.

Không biết làm cách nào mà Shaw lại có thể lấy lại hình ảnh của mình nhanh đến thế. Anh không còn tỏ ra nặng nề hoặc thiếu ý chí chiến đấu. Bây giờ cánh trái của Man Utd dường như được bảo hộ bởi một người đàn ông thực thụ chứ không phải 'cậu bé béo phì' như lời lẽ của NHM dành cho anh hồi đầu hè.

Chắc chắn Man City sẽ làm đủ mọi cách để có thể giúp Mendy trở lại sớm nhất, trong khi Robertson cũng đang trưởng thành nhanh chóng dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp. Nhưng nếu Shaw giữ vững phong độ trong mùa giải này, anh có thể không chỉ đưa Man Utd trở lại cuộc đua vô địch cùng với Liverpool, Man City hay Chelsea, mà còn nâng tầm cả chính mình!

Vũ Quang Toản | 09:05 20/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục