Vấn đề của Big Six (Kỳ 1): Man City coi chừng tuyến giữa

11:35 Thứ năm 21/03/2019

TinTheThao.com.vnManchester City đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch tại Premier League mùa này, tuy nhiên có một vấn đề có thể khiến họ phải trả giá trong giai đoạn cuối mùa.

Trải qua 3/4 quãng đường, cuộc đua vô địch tại Premier League vẫn đang diễn ra vô cùng căng thẳng và gay cấn với sự cạnh tranh của Man City và Liverpool. Tính đến thời điểm hiện tại, tuy Liverpool đang là đội bóng dẫn đầu với 76 điểm, nhưng Man City mới chính là đội nắm quyền chủ động trong tay khi vẫn còn 1 trận chưa đấu trong khi khoảng cách chỉ là 2 điểm.

Vấn đề của Big Six (Kỳ 1): Man City coi chừng tuyến giữa - Bóng Đá

 Man City đang nắm quyền chủ động trong cuộc đua vô địch.

Chứng kiến phong độ hủy diệt mà Man City đang thể hiện từ cuối tháng 12, nhiều chuyên gia đều cho rằng khả năng thầy trò của HLV Pep Guardiola bảo vệ được ngôi vương của mình trong mùa giải năm nay là rất cao. Cần biết rằng trong 20 trận gần nhất, Man City đã thắng tới 19 trận, và lần duy nhất mà đội bóng thành Manchester vấp ngã là chuyến làm khách tới St. James' Park của Newcastle (đội bóng được dẫn dắt bởi cựu thuyền trưởng Liverpool - Rafa Benitez) vào ngày 30/01.

Tuy nhiên không phải không có những lý do để lo lắng cho chặng đường còn lại của Man City mùa này, đó là những lỗ trống nơi hàng tiền vệ. Cụ thể cách đây không lâu, Guardiola đã liên tục nhận 2 tin trời giáng với chấn thương khá nặng của Fernandinho và De Bruyne.

Với Fernandinho, tầm quan trọng của cầu thủ người Brazil trong lối chơi của Man City ngày càng lớn nhờ khả năng tranh chấp mạnh mẽ, và phân phối bóng cho các tuyến rất nhanh. Chính Guardiola cũng đã phải thừa nhận việc mất Fernandinho là một nhát búa chí mạng cho việc chuyển từ phòng ngự sang tấn công của Man City.

Không phải tự nhiên mà sau khi Fernandinho chấn thương, Man City thường xuyên có những trận đấu thi đấu rất chật vật, thậm chí là suýt thua như trước West Ham, Watford và mới nhất là Swansea, những đối thủ mà nhiều người tưởng rằng thầy trò HLV Guardiola sẽ rất dễ dàng 'làm gỏi' và giành lấy chiến thắng.

Vấn đề của Big Six (Kỳ 1): Man City coi chừng tuyến giữa - Bóng Đá

 Việc Fernandinho có thể thi đấu thường xuyên hay không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của Man City vào cuối mùa.

Trong khi đó với De Bruyne, tuy mùa giải này đóng góp của tiền vệ người Bỉ là không quá nhiều vì thường xuyên vắng mặt do chấn thương, nhưng không phải vì thế mà Guardiola không đau đầu. Không còn De Bruyne, gánh nặng trong việc tạo đột biến từ tuyến hai lúc này sẽ dồn toàn bộ cho David Silva, người năm nay cũng đã bước sang tuổi 33. Những gì mà tiền vệ người Tây Ban Nha đã làm được từ đầu mùa phải nói là rất đáng vinh danh, nhưng sẽ chẳng ai có thể đảm bảo 'lão tướng' này có đủ sức duy trì phong độ trong giai đoạn cuối đầy khắt nghiệt sắp tới hay không. Hãy nhớ rằng không chỉ Premier League, lãnh đạo Man City cũng rất coi trong Champions League mùa này.

Tuy Pep vẫn đang làm rất tốt công việc 'chèo lái' con thuyền Man City tiếp tục tiến về phía trước, nhưng rõ ràng đây cũng là một chút cơ sở để các CĐV Liverpool có thể tin vào cơ hội chạm tay vào chức vô địch Premier League mùa này.

Kỳ tới trong Vấn đề của Big Six: Liverpool đang 'sợ'

Video phong cách chiến thuật của Pep:

Kỳ Anh | 10:25 21/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục