Van de Beek không được ra sân: Đừng lo, Solskjaer chỉ đang học theo Mourinho!

07:59 Thứ hai 26/10/2020 | 1

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia người Na Uy có lý do để không sử dụng Donny van de Beek thường xuyên trong giai đoạn này.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Donny van de Beek tại Ajax Amsterdam

Vượt qua nhiều đội bóng khác như Real Madrid, Juventus, Manchester United đã chiêu mộ thành công Donny van de Beek trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2020. Để hoàn tất thương vụ này, đội chủ sân Old Trafford đã phải bỏ ra 40 triệu euro. Sự xuất hiện của “Maradonny” được kỳ vọng sẽ giúp cho tuyến giữa của Red Devils có thêm sức sáng tạo.

Mặc dù vậy, HLV Ole Gunnar Solskjaer lại tỏ ra khá e dè trong việc sử dụng Donny van de Beek. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền vệ người Hà Lan mới chỉ được thi đấu hơn 60 phút tại Premier League. Anh chưa được điền tên vào đội hình xuất phát trong bất kỳ trận đấu nào. Ở cuộc tiếp đón Chelsea tại Old Trafford vừa qua, ngay cả khi Red Devils đang gặp bế tắc, Ole Gunnar Solskjaer vẫn kiên quyết để chàng trai 23 tuổi ngồi dự bị.

Van de Beek không được ra sân: Đừng lo, Solskjaer chỉ đang học theo Mourinho! - Bóng Đá

 Donny van de Beek ít được ra sân tại Manchester United.

Chứng kiến những gì đang diễn ra, nhiều chuyên gia bóng đá như Patrice Evra, Gary Neville, Marco van Basten đã lên tiếng bày tỏ sự khó hiểu với vị thuyền trưởng người Na Uy. Tất cả đều tin rằng nếu “Maradonny” xuất hiện trên sân, thành tích của Manchester United sẽ khác đi rất nhiều.

Tuy nhiên, Ole Gunnar Solskjaer có lý do để “đối xử phũ” với Donny van de Beek. Cựu thuyền trưởng Cardiff City đã quá quen với những áp lực đến từ truyền thông ở xứ sở sương mù. Vậy nên, ông không muốn cậu học trò của mình bị vùi dập bởi những lời chỉ trích nếu thi đấu không tốt. Nên nhớ rằng, Donny van de Beek mới 23 tuổi và đang trải qua mùa giải đầu tiên tại Premier League. Bên cạnh đó, anh cũng không chưa có đủ thời gian để hòa nhập.

Ngoài ra, Ole Gunnar Solskjaer đang có ý định biến tiền vệ người Hà Lan thành chiếc lò xo. Khi đã bị nén quá lâu, Donny van de Beek sẽ càng sẵn sàng và tỏa sáng rực rỡ mỗi khi được trao cơ hội.

Nhắc đến điều này, nhiều người sẽ nhớ đến quyết định của Jose Mourinho dành cho Henrikh Mkhitaryan. Mùa hè năm 2016, tiền vệ người Armenia gia nhập Manchester United từ Borussia Dortmund. Khác với trường hợp của Zlatan Ibrahimovic, Micki chỉ được sử dụng rất hạn chế trong những trận đấu đầu tiên. Mặc dù vậy, Henrikh Mkhitaryan vẫn cảm thấy căng thẳng và quá tải. Jose Mourinho đã cho cựu sao Dortmund được nghỉ ngơi. Đến khi đã sẵn sàng quay trở lại, “Người đặc biệt” vẫn để anh ngồi dự bị trong 4 trận đấu liên tiếp dù cho Red Devils phải nhận thất bại 0-4 trước Chelsea.

Van de Beek không được ra sân: Đừng lo, Solskjaer chỉ đang học theo Mourinho! - Bóng Đá

 Henrikh Mkhitaryan từng phải ngồi dự bị nhiều lần ở Manchester United.

Dần dần, Henrikh Mkhitaryan đã bắt nhịp với lối chơi tại Premier League. Trong trận đấu với Tottenham, chính anh đã có pha dẫn bóng và sút tung lưới đối thủ, mang về chiến thắng tối thiểu cho Manchester United.

Sau tất cả, với những gì đang diễn ra, người hâm mộ Manchester United nên hiểu cho quyết định của Ole Gunnar Solskjaer. Sự kỳ vọng dành cho Donny van de Beek đang rất lớn và hãy để chàng trai người Hà Lan giữ đôi chân trên mặt đất. Đến thời điểm thích hợp, Solsa sẽ để cậu học trò của mình được ra sân thường xuyên.

Faro | 07:01 26/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục