Van de Beek - Man United: Thương vụ bí ẩn của Ole

15:39 Thứ ba 27/10/2020

TinTheThao.com.vnNhiều CĐV Quỷ đỏ đã thật sự hoài nghi đằng sau quyết định chiêu mộ tiền vệ người Hà Lan của đội nhà.

 

 Đẳng cấp của Van de Beek

Thương vụ chiêu mộ Donny van de Beek của Man United đang trở thành vấn đề tranh cãi trên mặt báo thời gian gần đây. Tiền vệ người Hà Lan gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ Ajax vào tháng 8 với bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng Anh.

Trái với sự kỳ vọng ban đầu, Van de Beek vẫn chưa đá chính trận nào tại Premier League, anh gần như vô hình ở trận hòa 0-0 giữa Man United và Chelsea cuối tuần qua. Huyền thoại bóng đá Hà Lan, Marco van Basten "than trời" cho rằng, quyết định đầu quân cho Quỷ đỏ của hậu bối là sai lầm.

Trong khi đó, cựu danh thủ Liverpool, Jamie Carragher đặt câu hỏi đằng sau quyết định ký hợp đồng với Van de Beek của Man United. Chia sẻ với Sky Sports, Carragher cho hay: "Tôi thực sự thán phục việc Ole Gunnar Solskjær cho Paul Pogba ngồi dự bị. Tôi từng bảo rằng, Pogba và Bruno Fernandes không thể thi đấu cùng nhau,".

‘I don’t understand it’: Jamie Carragher baffled by Manchester United’s decision to sign Donny van de Beek - Bóng Đá

Van de Beek trên băng ghế dự bị khi Man United chạm trán Chelsea.

"Đối với Van de Beek, tôi thực sự không hiểu vì sao họ lại ký hợp đồng với cậu ấy. Tôi không tìm ra vị trí thi đấu phù hợp cho Van de Beek. Cậu ấy phù hợp với vai trò số 10 nhưng Bruno đang chơi tốt ở vị trí đó".

"Trên thực tế, bộ đôi Fred và Scott McTominay mang đến sự cân bằng cho Man United. Dù vậy, tôi nghĩ họ không đủ tầm để giúp Quỷ đỏ xưng vương Premier League" Carragher nhấn mạnh.

Theo thống kê, Van de Beek chỉ ra sân vỏn vẹn 59 phút tại Premier League mùa này, một con số quá ít ỏi với tân binh được kỳ vọng như anh. Lối chơi đa năng trở thành điểm cộng lớn của Van de Beek khi anh có thể thi đấu ở vai trò số 6, số 8 hay số 10.

‘I don’t understand it’: Jamie Carragher baffled by Manchester United’s decision to sign Donny van de Beek - Bóng Đá

Tiền vệ người Hà Lan sở hữu lối đá hiện đại.

Tuy nhiên, lực lượng nhân sự hùng hậu nơi tuyến giữa Man United khiến Ole đau đầu trong việc  sử dụng tiền vệ người Hà Lan. Về khía cạnh hỗ trợ mặt trận tấn công, Quỷ đỏ trao niềm tin 100% cho Bruno Fernandes. 

Xét trên yếu tố phòng ngự, Ole tin dùng bộ đôi Fred - Scott McTominay nhờ khả năng càn quét, chơi bao sân của họ. Tuy nhiên, sự sáng tạo, khả năng tạo đột biến của 2 gương mặt này còn nhiều hạn chế. 

‘I don’t understand it’: Jamie Carragher baffled by Manchester United’s decision to sign Donny van de Beek - Bóng Đá

Van de Beek đã sai lầm khi gia nhập Man United?

Vậy đâu là giải pháp cho Van de Beek? Cựu sao Ajax có thể chơi như một số 6 lùi sâu, nhận nhiệm vụ luân chuyển bóng, điều tiết trận đấu; đồng thời có thể dâng cao hỗ trợ cho Fernandes khi tiền vệ người Bồ bị quá tải.

Để Van de Beek trên băng ghế dự bị là một sự lãng phí lớn của Man United. Ole sẽ cần sớm tìm ra giải pháp sử dụng ngôi sao 23 tuổi nhằm mang đến làn gió mới mẻ cho hàng tiền vệ đội nhà.

Anh Nguyễn | 15:09 27/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục