Vẫn chưa mua được bản quyền VCK Euro 2012

01:51 Thứ bảy 10/03/2012

Ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch Tập đoàn An Viên (AVG), cho biết AVG sẽ sớm có chiến lược về bản quyền bóng đá quốc tế khi được hỏi xung quanh kế hoạch về bản quyền truyền hình vòng chung kết (VCK) Euro 2012. Ông Vũ khẳng định: “AVG không có kế hoạch mua bản quyền truyền hình VCK Euro 2012”.

Về khó khăn của VTV hiện nay trong việc đàm phán để mua lại bản quyền VCK Euro 2012, ông Vũ không bình luận và cho biết AVG có kế hoạch mua bản quyền các giải bóng đá quốc tế nhưng đó vẫn còn là câu chuyện của tương lai. Trong khi đó, Phó Tổng Giám đốc VTV, ông Nguyễn Thành Lương, cho hay: “Quá trình đàm phán mua bản quyền Euro 2012 đang gặp nhiều khó khăn.

VTV đang nổ lực để có bản quyền VCK Euro 2012

Tuy nhiên, VTV sẽ nỗ lực tối đa để giải quyết những bế tắc trong quá trình đàm phán”. Từ năm 2010, VTV đã trở thành đơn vị được Bộ Thông tin-Truyền thông giao cho làm đầu mối mua bản quyền các giải đấu thể thao được đông đảo người hâm mộ Việt Nam quan tâm, sau đó phân phối lại cho các đài.

Khó khăn mà VTV gặp phải khi đàm phán bản quyền truyền hình VCK Euro 2012 chính là cái giá quá cao mà nhà cung cấp Sport5 đưa ra. Mức giá được ông Lương tiết lộ là cao hơn gấp đôi so với bản quyền truyền hình VCK Euro 2008. Ông Vũ Quang Huy, Phó Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số Việt Nam (VTC), cho biết: “Việc VTV gặp khó khăn trong đàm phán cũng làm chúng tôi khá lo lắng vì những giải đấu như VCK Euro luôn là món ăn tinh thần mà VTC muốn có để phục vụ người hâm mộ”.
M.Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục