Van Basten nghỉ việc vì bệnh tim

11:33 Thứ tư 17/09/2014

Chân sút huyền thoại người Hà Lan vừa từ chức ở CLB AZ Alkmaar bởi trái tim của ông không chịu nổi áp lực trên cương vị huấn luyện viên.

Công việc huấn luyện viên nhiều sức ép không phù hợp với Van Basten.

Van Basten mới nhậm chức tại AZ Alkmaar mùa hè vừa qua nhưng ông sớm nói lời chia tay vị trí dẫn dắt đội bóng. Huyền thoại 49 tuổi vẫn ở lại AZ nhưng chỉ làm nhiệm vụ trợ lý huấn luyện viên.

"Cảm giác stress mà tôi trải qua thật không chịu đựng nổi", Van Basten nói. "Bệnh tim đập nhanh tái diễn vài lần vào năm ngoái nhưng tôi nghĩ mình có thể vượt qua được. Tôi đã nỗ lực chữa trị và tuân thủ mọi liệu pháp nhưng không có hiệu quả. Chỉ còn hai giải pháp là làm công việc khác hoặc thay đổi cách làm việc. Do đó tôi đề nghị ban lãnh đạo thay đổi chức vụ để tiếp tục cống hiến".

Cựu cầu thủ và huấn luyện viên tuyển Hà Lan đã không thể đảm nhiệm trọng trách từ ngày 28 tháng tám vừa qua. Cựu trợ lý của ông là Alex Pastoor được đôn lên làm huấn luyện viên AZ Alkmaar.

Van Basten giải nghệ năm 1995 sau quãng thời gian thi đấu thành công tại Ajax, AC Milan và tuyển Hà Lan. Ông bắt đầu công việc huấn luyện tại đội dự bị của Ajax trước khi lên nắm quyền ở tuyển quốc gia. Dưới sự dẫn dắt của Van Basten, Hà Lan lọt vào vòng 1/8 của World Cup 2006 và tứ kết Euro 2008.

Chia tay tuyển Hà Lan, Cầu thủ xuất sắc thế giới năm 1992 làm huấn luyện viên tại Ajax và Heerenveen trước khi cập bến AZ Alkmaar.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục