Van Bakel kể chuyện khai khống hồ sơ, bị "hành xác" ở V-League trên báo Hàn Lan

11:56 Thứ tư 19/06/2019 | 1

Chia sẻ trên tạp chí bóng đá Voetbal International của Hà Lan, Nguyễn Van Bakel đã tiết lộ những thông tin "động trời" khi thi đấu tại V-League.

Nguyễn Van Bakel sinh năm 1983, là cầu thủ sinh ra ở Noord-Brabant, Hà Lan, anh bắt đầu chơi bóng  ở một câu lạc bộ ít tiếng tăm Helmond Sport. Thế nhưng từ khi sang Việt Nam, sự nghiệp của anh đã phát triển vượt bậc.

Van Bakel kể chuyện khai khống hồ sơ, bị

 Van Bakel nói dối từng thi đấu cho PSV.

Trong màu áo Bình Dương mùa giải 2011-2012, Van Bakel đã thi đấu 28 trận cho đội bóng đất Thủ và phần nào chứng tỏ được năng lực của mình ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên ít ai biết rằng, để có thể khoác áo cựu vương này, Bakel đã khai khống hồ sơ lý lịch của mình.

Cụ thể, Van Bakel đã nói dối rằng mình từng chơi cho đội bóng danh tiếng PSV (Hà Lan) để có thể trụ lại Việt Nam: "Tôi phải nói dối rằng mình từng khoác áo PSV (Hà Lan), bởi nếu biết từng chơi cho Helmond Sport, Dijkse Boys và Lutlommel, có lẽ họ sẽ tống cổ tôi ngay lập tức.

Bên cạnh đó, anh cũng cho rằng những bài tập ở các CLB Việt Nam rất lạc hậu, như một cuộc "hành xác" thật sự: "Chúng tôi phải tập luyện 2 lần/ngày, 6 ngày/tuần, buổi sáng chạy marathon, buổi chiều lên xuống cầu thang hàng giờ và nhảy cóc dưới thời tiết 40 độ. Các cầu thủ không có thời gian chăm sóc cho chính mình. Tôi thậm chí còn hiếm khi thấy được quả bóng trên sân tập. Tôi thực sự đã phát điên.

Các cầu thủ ai cũng bị chấn thương cơ bắp. Nhưng HLV là một người bảo thủ, ông ấy thách thức bất cứ ai phê phán giáo án của ông và luôn nghĩ ngoại binh kém hơn cầu thủ nội địa. Một đồng đội người Brazil của tôi thậm chí gọi điện cho vợ để khóc mỗi ngày, những người khác căng thẳng đến mức rụng cả tóc.

Van Bakel kể chuyện khai khống hồ sơ, bị

 Bakel chia sẻ thực trạng nhức nhối ở V-League.

Cũng trong bài chia sẻ trên, Van Bakel còn tiết lộ về tình trạng nhức nhối của bóng đá Việt Nam là việc BLĐ đội bóng "đi đêm" với trọng tài, hay chuyện nhận được điện thoại yêu cầu đá "lỏng chân" nhằm giúp đối thủ giành chiến thắng...

Sau mùa giải 2018, Van Bakel đã giải nghệ trong màu áo Thanh Hóa với 5 mùa giải thi đấu cho đội bóng xứ Thanh. Hiện tại, trung vệ này đang hành nghề môi giới cầu thủ cho các đội tại V-League nhờ vào mối quan hệ của mình.

Tịnh Đế | 11:35 19/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục