Valverde và quyết định khó khăn: Sergi Roberto hay Nelson Semedo?

11:01 Thứ năm 21/02/2019 | 1

Với màn trình diễn khá ấn tượng trong thời gian gần đây, Nelson Semedo đang khát khao cạnh tranh với Sergi Roberto một vị trí chính thức trong đội hình Barcelona.

Sergi Roberto đã trở thành hậu vệ cánh phải được ưa chuộng tại Barcelona trong một thời gian dài, nhưng liệu Nelson Semedo có vượt qua anh không?

Roberto là cầu thủ đã xuất phát ngay từ đầu trong chiến thắng 5-1 của Barca trước Real Madrid và trận đấu hủy diệt Sevilla 6-1 tại Copa del Rey.

Trận đấu tiếp theo, Semedo được xếp đá chính ngay từ đầu khi Barca chạm trán Girona, nhưng có lí do cho rằng đó là vì Valverde muốn xoay tua các cầu thủ để đảm bảo thể lực và phục vụ ý đồ chiến thuật.

Valverde và quyết định khó khăn: Sergi Roberto hay Nelson Semedo? - Bóng Đá

 Valverde đau đầu trong việc lựa chọn hậu vệ cánh phải trong đội hình chính của Barca.

Tại vòng bảng UEFA Champions League, Roberto góp mặt ở tất cả các trận đấu của đội bóng xứ Catalunya ngoại trừ những lần anh bị chấn thương. Tuy nhiên, khi Barcelona chơi trận hòa 0-0 trước Olympique Lyonnais ngày hôm qua, cựu cầu thủ của Benfica là người bắt đầu ở vị trí hậu vệ phải. Trong khi đó, Roberto thi đấu ở hàng tiền vệ, thay cho Arthur Melo bị thương.

Khi Arthur trở lại đội hình, liệu Roberto có giành lại vị trí hậu vệ phải của mình? Hay sự hiện diện của Semedo trong hai trận đấu đỉnh cao gần đây chứng minh rằng bây giờ anh đã chắc một suất cho vị trí này?

Cầu thủ mang quốc tịch Bồ Đào Nha đã thể hiện màn trình diễn khá tốt gần đây và có thể củng cố vị trí xuất phát của mình. Thế nhưng, Roberto có một quãng thời gian dài thi đấu cho Barca và Ernesto Valverde hoàn toàn tin tưởng anh. Hai hậu vệ tài năng này sẽ cạnh tranh vị trí đá chính cho đến cuối mùa giải hoặc có thể, Valverde sẽ để họ thi đấu cùng nhau vì cầu thủ người Tây Ban Nha có thể chơi tròn vai ở hàng tiền vệ.

Trường Sơn | 09:50 21/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục