Valverde và 'hai thế giới' tại Barcelona

00:32 Thứ sáu 23/02/2018

TinTheThao.com.vnPhòng thay đồ Barcelona lúc này được chia làm 2 ‘thế giới’, một thuộc về những ngôi sao nhận được niềm tin tuyệt đối từ HLV Ernesto Valverde và một bao gồm những cái tên luôn phải làm bạn với hàng ghế dự bị.

Trận hòa Chelsea tại loạt trận lượt đi vòng 16 đội Champions League vừa qua thêm một lần chứng kiến ‘thói quen’ ngó lơ hàng ghế dự bị của Ernesto Valverde. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ đưa ra duy nhất 1 quyết định thay đổi về mặt nhân sự khi tung Aleix Vidal vào sân thay cho Paulinho ở phút thứ 60. Kể từ đó cho đến tận khoảng thời gian bù giờ, Andre Gomes mới được đưa vào thế chỗ thủ quân Andres Iniesta. Điều này cũng có nghĩa là bản hợp đồng bom tấn Ousmane Dembele vừa trải qua 2 trận đấu liên tiếp phải làm bạn với hàng ghế dự bị.

Valverde và 'hai thế giới' tại Barcelona - Bóng Đá

 

Từ cách lựa chọn đội hình ra sân và sử dụng quyền thay người trong các trận đấu, không khó để nhận ra 2 thế giới khác biệt tại Barcelona lúc này. Một bên nhận được niềm tin từ HLV Valverde, ngoài những trụ cột còn có Paulinho, Nelson Semedo, Aleix Vidal hay Philippe Coutinho. Một bên dường như không thể tìm ra chỗ đứng dù là nhỏ hẹp tại Camp Nou, phần lớn do những màn trình diễn kém thuyết phục của chính họ ở những lần được trao cơ hội trước đó.

Những gương mặt trẻ bao gồm Denis Suarez, Andre Gomes và Ousmane Dembele hiểu rằng cơ hội ra sân của họ sẽ ngày một trở nên hiếm hoi nếu không nhận được sự trọng dụng của cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao, đặc biệt khi mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút quan trọng. Với Dembele, bất chấp việc là bản hợp đồng kỷ lục thứ 2 trong lịch sử Blaugrana, tương lai phía trước của ngôi sao người Pháp cũng chẳng tươi sáng hơn là bao so với 2 người đồng đội đang phải cạnh tranh ở hàng tiền vệ vô cùng chật chội.

Valverde và 'hai thế giới' tại Barcelona - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, đây không phải điều quá khó hiểu.  Việc Dembele chỉ vừa trở lại sau chấn thương nghiêm trọng, và không để lại dấu ấn tích cực sau những màn trình diễn gần nhất là lý do khiến Valverde chưa muốn ‘tái ngộ’ sơ đồ 4-3-3 truyền thống mà nhiều chuyên gia từng cho rằng Dembele sẽ rất phù hợp. Trước Chelsea, sao trẻ sinh năm 1997 đã được yêu cầu khởi động làm nóng trong khoảng thời gian giữa hiệp đấu thứ 2, song cuối cùng cũng không được trao cơ hội bởi cỗ máy trên sân của Valverde vẫn đang vận hành rất trơn tru.

Một cái tên khác ‘biệt tăm’ ở 2 cuộc đối đầu gần nhất của Barcelona là Paco Alcacer, người trước đó được trao cơ hội xuất phát trước Getafe và Espanyol nhưng không để lại dấu ấn tích cực. Đây là lý do đẩy chân sút người Tây Ban Nha trở lại vị trí quen thuộc trên hàng ghế dự bị, và ra khỏi ‘thế giới’ nhận được sự tin tưởng từ HLV Valverde.

Chặng đường còn lại ở mùa giải năm nay vẫn còn khá dài với Barcelona. Đây cũng là thời điểm mà bộ não chiến thuật cũng như cách dụng nhân của Valverde cần phát huy hiệu quả nhất. Để thoát khỏi thế giới ‘bóng tối’ tại Camp Nou, những Gomes, Dembele hay Alcacer sẽ cần đến may mắn và rất nhiều nỗ lực trong những lần hiếm hoi được Valverde trao cơ hội trong tương lai gần.

Tsunami - BongDa.com.vn - TTVN | 00:10 23/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục