Valverde: “Roma hoàn toàn có khả năng lội ngược dòng”

11:56 Thứ ba 10/04/2018

Rạng sáng mai trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League, Barcelona sẽ có chuyến hành quân đến sân Olimpico của AS Roma với lợi thế rất lớn, khi thắng tới 4-1 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, HLV Ernesto Valverde cảnh báo các học trò của mình cần phải đề cao cảnh giác trước quyết tâm của đội chủ nhà.

Trong trận đấu hồi giữa tuần trước, các bàn thắng của Gerard Pique, Luis Suarez cùng hai bàn phản lưới nhà của De Rossi và Kostas Manolas đã giúp gã khổng lồ xứ Catalan giành chiến thắng 4-1 và là người nắm giữ thế chủ động ở lượt về.

Trả lời họp báo trước trận về khả năng lội ngược dòng của Roma, HLV Valverde tỏ ra thận trọng: “Sự nghiệp huấn luyện của tôi đủ dài để biết rằng trong bóng đá, những điều khó tin nhất vẫn có thể xảy ra.”

“Lịch sử có phần nghiêng về phía chúng tôi, nhưng không thể nói rằng Roma không có cơ hội nào. Họ không còn gì để mất cả vì vậy chúng tôi phải hết sức dè chừng.”

“Chỉ cần phạm phải một sai lầm, hoặc thi đấu chủ quan, đội bóng sẽ phải chịu những tổn thất nghiêm trọng.”

Valverde: “Roma hoàn toàn có khả năng lội ngược dòng” - Bóng Đá

 HLV Valverde bày tỏ sự tôn trọng với AS Roma khi trả lời họp báo.

Valverde khẳng định rằng đội bóng của ông sẽ không lỏng chân cho dù Barcelona đã đặt một chân vào vòng bán kết: “Rõ ràng chúng tôi sẽ phải quên đi kết quả ở lượt đi để thi đấu một cách tập trung trong 90 phút sắp tới”

“Trận chiến vẫn chưa ngã ngũ, tất cả những gì chúng tôi có là một kết quả thuận lợi chứ chưa phải chiến thắng hoàn toàn.”

“Các cầu thủ không thể thi đấu với tâm lý dẫn trước 4-1 được, họ phải thi đấu như thể tỷ số vẫn đang là 0-0.”

“Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, vận đen, thẻ đỏ v.v… toàn đội không được nghĩ đến điều gì khác ngoài chiến thắng.”

HLV trưởng của Barcelona rất đề cao khả năng của đối thủ và những thách thức họ sẽ gặp phải khi Roma được đá trên sân nhà: “Tôi hy vọng Roma sẽ tiếp tục thi đấu giống như ở trận lượt đi. Trận đấu sẽ hấp dẫn hơn nếu họ bắt đầu trận đấu một cách quyết liệt.”

“Bàn thắng đầu tiên rất quan trọng. Đội bóng nào mở tỷ số trước sẽ quyết định diễn biến trên sân. Họ sẽ liều lĩnh dâng lên tìm kiếm bàn thắng sớm và chúng tôi sẽ phải chơi thật tập trung.”

Nếu giúp đội chủ sân Camp Nou giành chiến thắng sau hai lượt trận, Valverde sẽ có trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện góp mặt ở Bán kết Champions League.

Mạnh Cường - BongDa.com.vn - TTVN | 11:00 10/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục