Valverde, đừng vui quá, Barca còn Champions League

09:05 Thứ hai 17/09/2018

TinTheThao.com.vnHLV Valverde cần chuẩn vị tốt nhất cho sự trở lại ở đấu trường Champions League.

Ắt hẳn, cổ động viên xứ Catalan đang ngập trong men vui chiến thắng sau khi Barcelona lội ngược dòng giành 3 điểm trước Real Sociedad. Với kết quả xuất sắc sau 4 vòng đấu, "Blaugrana" vượt mặt đại kình địch Real để chễm chệ ở ngôi đầu bảng.

Valverde một lần nữa chứng minh được tài năng của bản thân với việc giúp đội nhà quên đi nỗi ám ảnh trên sân Anoeta. Trước khi chiến lược gia người Tây Ban đảm nhận chiếc ghế nóng, suốt 7 năm ròng rã, đại diện La Liga không giành được bất cứ chiến thắng nào trong chuyến hành quân đến Sociedad.

Valverde, đừng vui quá, Barca còn Champions League - Bóng Đá

 Valverde cần thay đổi trước khi Barca phải trả giá.

Nhưng với “Txingurri”, Barca còn trở thành đội đầu tiên trong lịch sử La Liga giành chiến thắng 2 mùa liên tiếp trên sân Anoeta tại giải quốc nội. Thành tích này bằng 7 HLV trước đó của đội chủ sân Camp Nou cộng lại. Thế nhưng, đây chưa phải là thời điểm để nhà cầm quân 54 tuổi mãn nguyện với những gì đang diễn ra.

Tất cả chỉ mới là khởi đầu cho chặng đường khó khăn ở tương lai. Với những cổ động viên liên tiếp theo dõi gã khổng lồ, cũng không khó nhận ra, Barca hiện tại vẫn chưa phải là đội bóng tốt nhất và bất khả chiến bại. Trước vòng 4 La Liga, Valverde tuyên bố sẽ áp dụng chính sách xoay tua đội. Song rõ ràng, ông vẫn bê gần như cả đội hình mạnh nhất của CLB và chỉ có 2 sự thay đổi là Semedo cùng Rafinha.

Khi đội nhà thi đấu bế tắc, thiếu sáng tạo, thay vì tin tưởng vào những cái tên mới có thể tạo đột biến, cựu HLV Athletic Bilbao để những cái tên quen thuộc vào sân: Coutinho và Busquets. Quyết định của ông không sai nhưng thiếu sáng tạo cũng như có thiên hướng bảo thủ.

Valverde, đừng vui quá, Barca còn Champions League - Bóng Đá

 Barca còn cuộc chiến vô cùng khó khăn ở phía trước.

Tới nay, các bản hợp đồng mới vẫn đang mài quần trên ghế dự bị. Số lần xuất hiện trên sân của các tân binh vô cùng ít ỏi: Lenglet (115 phút), Arthur (80 phút), Arturo Vidal (56 phút) và Malcom (6 phút). Ban lãnh đạo "Blaugrana" không phải dư tiền nên mới chiêu mộ các ngôi sao. Họ nhìn nhận được đội hình CLB có quá nhiều lỗ hỏng và đã có dấu hiệu già hóa, sự bổ sung suốt mùa hè qua để Valverde dần thay đổi Barca.

Quan trọng hơn, thượng tầng đương kim vô địch xứ bò tót lo sợ thảm cảnh quá khứ tái diễn. Mùa giải trước, đội chủ sân Camp Nou cũng có khởi đầu vô cùng hoàn hảo trên mọi đấu trường. Dẫu vậy, càng về cuối, gã khổng lồ càng bộc lộ sự xuống sức. Đỉnh điểm đó chính là việc bị loại khỏi Champions League ngay tứ kết. Lỗi phần lớn thuộc về Valverde khi ông quá cố chấp và liên tục bắt các trụ cột chủ chốt cày ải dù không cần thiết.

Vừa qua, cây bút tờ Sport.es, Lluís Mascaró đã lên tiếng cảnh báo chiến lược gia 54 tuổi. Theo đó, “Txingurri” cần mạnh dạn thay đổi: "Valverde cần thực hiện một cuộc cách mạng. Dẫu biết rằng ông sử dụng các cầu thủ yêu thích là tốt cho CLB, tuy nhiên, Barca phải chiến đấu ở rất nhiều mặt trận. 11 cầu thủ là không đủ. Bài học ở mùa giải trước vẫn còn hiện hữu ở đây".

Valverde biết rằngông đã làm được những gì trong mùa giải đầu tiên. Danh hiệu La Liga, Cúp nhà vua Tây Ban Nha, siêu cúp Tây Ban Nha không phải tệ, song, thứ Barca cần nhất vẫn là ngôi vương châu Âu. Và hiển nhiên, Champions League không thể thắng với 11 người xưa cũ. 

Barcelona sẽ có trận đấu đầu tiên tại C1 với chuyến làm khách đến PSV. Không chỉ cần 1 chiến thắng, cổ động viên còn muốn thấy một Barca đầy sức sống và mới mẻ. Và Valverde cần làm rất nhiều để đội nhà sẵn sàng cho cuộc chiến vì cúp bạc danh giá.

Bạch Băng | 08:18 17/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục