Valverde đã tìm ra hướng giải quyết cho bài toán nhân sự tại Barca?

16:23 Chủ nhật 17/09/2017

TinTheThao.com.vnChiến thắng khó nhọc trước Getafe tại vòng 4 La Liga không chỉ mang về cho Barcelona 3 điểm trọn vẹn mà qua đó còn mang đến cho HLV Ernesto Valverde sự tự tin trong việc sử dụng các cầu thủ mà ông đang có trong tay.

Bước vào cuộc đối đầu với Getafe tại vòng đấu thứ 4 giải quốc nội Tây Ban Nha với đội hình được đánh giá cao hơn đối thủ và tinh thần hưng phấn sau chuỗi 4 trận toàn thắng và không để lọt lưới bàn nào, song Barcelona phải rất vất vả mới có thể đem về 3 điểm trọn vẹn trước lối chơi phòng ngự kỷ luật chắc chắn của Getafe. Điều đáng nói nằm ở chỗ, 2 người hùng giúp Barca mang về chiến thắng này đều được HLV Ernesto Valverde tung ra sân từ băng ghế dự bị.

Valverde đã tìm ra hướng giải quyết cho bài toán nhân sự tại Barca? - Bóng Đá

 

Cũng phải nói thêm rằng, Valverde có lẽ là vị huấn luyện viên kém may nhất nếu so sánh với những pep Guardiola hay Luis Enrique khi tiếp quản Barcelona vào thời điểm mà đội bóng này đang rơi vào cơn khủng hoảng từ bộ máy lãnh đạo cho đến vấn đề nhân sự. Khi Luis Enrique được chỉ định vào chiếc ghế nóng tại Camp Nou cách đây 3 năm, Blaugrana cũng vừa trải qua một cuộc khủng hoảng phong độ với 1 mùa giải trắng tay song đội hình của nhà cựu vương La Liga khi ấy vẫn còn rất khá trẻ trung và mạnh mẽ.

Trở lại với cách giải quyết nhân sự của Valverde ở thời điểm này, điều được thể hiện rõ nhất trong chiến thắng ngày hôm qua trước Getafe. Khi mà siêu sao số 1 Lionel Messi cùng những công thần trên hàng công không thực sự thi đấu với phong độ tốt nhất, một phần bởi họ đã bung gần như toàn bộ sức lực cho 2 cuộc đối đầu trước đó với Espanyol và Juventus, Barcelona thi đấu với bộ mặt vô cùng bạc nhược trong suốt hiệp đấu thứ nhất và hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà.

Trong tình thế đó, HLV Valverde chỉ có thể tìm ra các phương án giải quyết trong số những cầu thủ hiện có trên hàng ghế dự bị. Đó được coi là một trong những bài test khiến các chiến lược gia phải ‘đau đầu nhức óc’, song cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao đã thành công với các lựa chọn của mình. Đầu hiệp đấu thứ 2, Denis Suarez được tung ra sân thay thế lão tướng Andres Iniesta và sự thay đổi này đã mang về bàn thắng quân bình tỷ số cho đội chủ sân Camp Nou ở phút thứ 62. Với sức trẻ và niềm khao khát mãnh liệt được thể hiện bản thân, Valverde đã hoàn toàn chính xác khi đặt niềm tin vào Denis Suarez.

Valverde đã tìm ra hướng giải quyết cho bài toán nhân sự tại Barca? - Bóng Đá

 

Sau đó, Valverde dùng quyền thay người cuối cùng để đưa Paulinho vào sân. Giống Denis Suarez, Paulinho cũng mang trong mình niềm khao khát rất lớn sau những ‘gạch đá’ mà anh phải nhận từ chính các CĐV nhà kể từ khi chính thức trở thành người của Gã khổng lồ xứ Catalan. Bằng thể lực sung mãn và sự chính xác, Paulinho đã thoát khỏi sự bám đuổi của các hậu vệ bên phía Getafe và tung ra cú sút khiến thủ thành đội nhà chỉ biết đứng im nhìn bóng đi vào lưới.

Ngoài ra, một sự thay đổi cũng khá đáng chú ý đến từ bên hành lang cánh phải, khi Sergi Roberto được bố trí đá thay cho tân binh tài năng Nelson Semedo. Roberto cũng từng đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải trong suốt mùa giải năm ngoái. Ở trận đấu hôm qua, anh để lại dấu ấn với pha leo biên và nhả bóng lại cho Denis Suarez trong tình huống dẫn đến bàn thắng gỡ hòa của Barcelona.

Như vậy, vấn đề nhân sự tưởng như sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Barcelona trước khi mùa giải mới khởi tranh đã phần nào được giải quyết dưới tay của Ernesto Valverde. Nếu các ngôi sao ‘chính và phụ’ của ông tiếp tục duy trì được phong độ như ở thời điểm này, ngày mà Barca đòi lại ánh hào quang có lẽ không còn quá xa.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 18:20 17/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục