Valtteri Bottas mong đua tranh công bằng với Hamilton

18:20 Thứ ba 24/01/2017

Tay đua mới hy vọng được Mercedes đối xử công bằng tại các chặng đua.

Sau khi đương kim vô địch thế giới bất ngờ giải nghệ thì đội đua Mercedes đã rất vất vả để tìm người thay thế. Họ cần một tay đua cùng với Hamilton tiếp tục thống trị ở đường đua F1 2017. Vettel, Max Verstappen hay Daniel Ricciardo là những cái tên tiềm năng nhưng sẽ rất khó bởi họ sẽ không chịu núp bóng Hamilton. Và mới đây, đội đua nước Đức đã kí hợp đồng với tay đua Valtteri Bottas.

bottas-8959-1484733580

 Bottas (trái) sẽ cùng Hamilton chinh phục vinh quang cho đội đua F1 Mercedes từ mùa 2017.

Xét về thành tích thì Bottas chưa từng thắng một chặng F1 nào trong sự nghiệp, kể từ sau chặng ra mắt với Williams vào năm 2013. Tuy nhiên không vì thế mà xem thường tay đua này. Còn nhớ tại mùa giải năm ngoái, đã có rất nhiều chặng đua Bottas đã khiến cho các tên tuổi tại F1 như Rosberg,Hamilton, Vettel…phải toát mồ hôi. 

Với việc được thi đấu ở đội đua mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại được xem là cơ hội cho tay lái này có được những danh hiệu trong sự nghiệp. Để đạt được những mục tiêu này, trong phát biểu gần đây Bottas hy vọng được Mercedes đối xử công bằng tại các chặng đua.

"Chúng tôi đang ở đây cùng nhau, với những chiếc xe giống nhau, và điều kiện hỗ trợ tương tự nhau để thắng các chặng đua. Tôi chắc rằng họ sẽ để hai chúng tôi đua tranh quyết liệt và công bằng".

“Hamilton là một tay đua tuyệt vời, và mọi người đều biết anh ấy nhanh thế nào. Tôi hiểu rằng sẽ rất khó khăn để chạy nhanh hơn anh ấy. Anh ấy còn biết về đội đua này rõ hơn tôi nhiều, bởi đã là một phần của Mercedes một thời gian dài. Nhưng chúng tôi có thể trở thành một cặp đua mạnh mẽ”, Bottas nói tiếp.

Đánh giá về Bottas cũng như so sánh tay đua này với Hamilton, giám đốc Điều hành đội đua Mercedes, Toto Wolff cho biết: "Bottas và Hamilton, hai người họ có cá tính rất khác nhau, và mối quan hệ sẽ không giống kiểu Rosberg – Hamilton trước đây"

"Hamilton là mẫu tay đua luôn bộc lộ cảm xúc, rất mãnh liệt. Bottas khác hẳn, gần như là một người nhút nhát, rụt rè. Tôi nghĩ một tập thể cần có những điều tốt nhất từ cả hai thế giới tính cách. Hamilton có lẽ là tay đua giỏi nhất thế giới thời điểm này. Nhưng Bottas cũng có tất cả những yếu tố để trở thành một tay đua giỏi. Chúng ta vẫn chưa được thấy cậu ấy đua bằng một chiếc xe có đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch, nhưng tôi nghĩ Bottas có thể khiến Hamilton phải thực sự đua tranh".

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 18:18 24/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục