Vai trò "tối hậu" của Ospina trong chiến thuật của Ancelotti

13:34 Thứ bảy 18/08/2018

Trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng tại Serie A, Napoli đã đem về San Paolo thêm một cầu thủ nữa. Đó là David Ospina, người vừa cập bến Partenopei theo một bản hợp đồng cho mượn từ Arsenal.

Sự xuất hiện của thủ thành người Colombia sẽ làm cho các tifosi yêu mến đội bóng này có thêm nhiều lí do để tự tin vào một mùa giải khởi sắc.

Thấy gì qua việc Napoli chiêu mộ David Ospina? - Bóng Đá

 

Thủ môn - Điểm tựa thành công của Carlo Ancelotti

Sau khi kết thúc mùa giải trước, Carlo Ancelotti đã được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trưởng của Napoli, thay thế cho Maurizio Sarri. Tài năng của Carletto thì hầu như ai cũng đã biết, khi ông từng giành nhiều danh hiệu tại mỗi nơi mà ông dẫn dắt.

Điểm đặc biệt trong chiến thuật của cựu thuyền trưởng AC Milan là luôn xây dựng một hàng thủ cực kì chắc chắn, làm bệ phóng để chinh phục các danh hiệu. Trong đó, vị trí thủ môn đóng vai trò cực kì quan trọng. Các thủ môn từng làm việc với Ancelotti đều phải ở đẳng cấp thế giới, như Dida của AC Milan, Peter Cech của Chelsea, Iker Casillas của Real Madrid và gần đây nhất là Manuel Neuer tại Bayern Munich.

Thấy gì qua việc Napoli chiêu mộ David Ospina? - Bóng Đá

 Trong chiến thuật của Ancelotti, vai trò của thủ môn là rất quan trọng.

Đến với Napoli, Carletto quyết định đặt niềm tin vào thủ thành trẻ Alex Meret. Đây là một thủ môn tài năng, được đánh giá sẽ cạnh tranh với Gianluigi Donnarumma về vị trí số một trước khung gỗ của Azzurri trong tương lai. Việc Alex Meret gặp chấn thương trước khi Serie A bắt đầu là ngoài dự kiến của Ancelotti. Vì vậy, Carletto buộc phải chiêu mộ thêm một thủ môn nữa, cho thấy ông coi trọng vị trí này như thế nào.

Tham vọng của Napoli

Mặc dù không thực hiện nhiều thương vụ chuyển nhượng đình đám như Juventus, AC Milan hay Inter Milan, nhưng Napoli bước vào mùa giải này với một mục tiêu duy nhất, là chinh phục danh hiệu Scudetto. Thách thức sẽ đến với Partenopei ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Mở màn sẽ là chuyến làm khách đầy khó khăn, để đối đầu với Lazio. Ngay sau đó sẽ là cuộc tiếp đón AC Milan trên sân nhà San Paolo. Ba vòng đấu kế tiếp, thầy trò ông Ancelotti phải chạm trán với Sampdoria, Fiorentina, Torino, tất cả đều là những đối thủ sẵn sàng tạo nên bất ngờ. Vòng đấu thứ sáu, Marek Hamsik cùng các đồng đội được trở về sân nhà, gặp gỡ tân binh Parma. Một tuần sau, Napoli sẽ bước vào cuộc đối đầu được chờ đợi nhất, với Juventus, đội bóng đã gieo cho họ rất nhiều nỗi đau trong những mùa giải gần đây.

Thấy gì qua việc Napoli chiêu mộ David Ospina? - Bóng Đá

 Napoli đang trông chờ màn "phục thù" với Juventus mùa giải này.

Một khởi đầu vô cùng vất vả, nhưng nếu vượt qua được tất cả thì sẽ giúp tâm lý của các cầu thủ thêm tự tin trong phần còn lại của mùa giải. Để làm được điều này, vai trò của người gác đền là cực kì quan trọng. Vì vậy, việc chiêu mộ một David Ospina tài năng, giàu kinh nghiệm là điều cần thiết.

Tương lai của Alex Meret

Sự xuất hiện của David Ospina tại San Paolo chắc chắn sẽ làm cho Alex Meret cảm thấy lo lắng. Xét về kinh nghiệm trận mạc, đàn anh người Colombia nhỉnh hơn thủ thành trẻ này rất nhiều. Hơn nữa, trong giai đoạn đầu mùa, vì Meret gặp chấn thương, nên David Ospina chắc chắn sẽ được lựa chọn đứng trước khung gỗ. Nếu thủ môn đang thuộc biên chế Arsenal này thi đấu ấn tượng, giúp Napoli giành kết quả có lợi trước Lazio, AC Milan… thì không có lí do gì mà huấn luyện viên Carlo Ancelotti để anh ngồi dự bị.

Thấy gì qua việc Napoli chiêu mộ David Ospina? - Bóng Đá

 Meret sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đảm bảo vị trí của mình ở San Paolo.

Alex Meret là một thủ thành còn trẻ, lại được kì vọng rất nhiều. Vì vậy, việc không được ra sân thường xuyên sẽ khiến tâm lý của anh bị ảnh hưởng. Khi ấy, anh buộc phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để giành lại cơ hội bắt chính từ tay David Ospina. Nếu không làm được điều đó, nhiều khả năng đến cuối mùa giải, anh sẽ phải nói lời chia tay với Napoli, để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn. Sự nghiệp của anh cũng có thể sẽ đi xuống từ thời điểm đó.

Sau tất cả, có thể thấy sự có mặt của David Ospina sẽ đem đến nhiều thay đổi trong đội hình của Napoli, cũng như kết quả và tham vọng của đội bóng miền nam Italia trong mùa giải này. Hi vọng rằng, thủ thành người Colombia sẽ đem đến nhiều nguồn năng lượng tích cực và niềm vui cho thầy trò ông Carlo Ancelotti.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:35 18/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục