Vài giờ nữa, Bờ Biển Ngà hùng mạnh có thể lỡ hẹn World Cup

22:58 Thứ bảy 11/11/2017

TinTheThao.com.vnĐội bóng đã đại diện châu Phi tham dự 3 kỳ World Cup liên tiếp đang đứng trước nguy cơ làm khán giả.

Hơn 10 năm qua, Bờ Biển Ngà luôn được xem là một quốc gia hùng mạnh về bóng đá ở châu Phi. Với những Didier Drogba, 2 anh em nhà Toure, họ làm mưa làm gió tại Lục địa đen. Bằng chứng rõ nhất, Bờ Biển Ngà đã đại diện châu Phi tham gia World Cup 3 kỳ liên tiếp (2006, 2010, 2014). Ở CAN Cup, họ cũng đã vô địch 1 lần (2015) và 2 lần về nhì (2006, 2012) trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, khi thời của Drogba và 2 anh em nhà Toure đi qua, Bờ Biển Ngà đang thật sự gặp khó khăn. Dù trong đội hình vẫn có những cái tên chất lượng như Eric Bailly, Serge Aurier, Franck Kessie, nhưng đây đều là những cầu thủ còn khá trẻ và không có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt, họ thiếu hẳn một chân sút đẳng cấp như Drogba. Hậu quả, Bờ Biển Ngà đã để hòa đến 2 trận 0-0 ở vòng loại lần này.

Vài giờ nữa, Bờ Biển Ngà hùng mạnh có thể lỡ hẹn World Cup - Bóng Đá

 Bờ Biển Ngà ăn mừng chức vô địch châu Phi năm 2015.

Đêm nay, 'Những chú voi châu Phi' sẽ bước vào trận chiến cuối cùng tại vòng loại World Cup. Đối thủ của Bờ Biển Ngà chính là Ma-rốc, đội xếp đầu bảng và hơn họ 1 điểm. Bailly và các đồng đội buộc phải thắng để giành vé đến Nga.

Lợi thế của Bờ Biển Ngà chính là sân nhà, tuy nhiên, trong bối cảnh hàng công chỉ ở mức trung bình, đây sẽ là thử thách không hề dễ dàng. Đáng nói hơn, Ma-rốc đang là đội bóng duy nhất của châu Phi chưa để thủng lưới ở vòng loại cuối cùng.

Nếu Bờ Biển Ngà lỡ hẹn với World Cup, đó sẽ là điều đáng tiếc. Dù vậy, đây là bài học để bóng đá nước này làm lại trong tương lai.

* Trận đấu giữa Bờ Biển Ngà và Ma-rốc sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 12/11

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 22:05 11/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục