Và QBV đã tìm được chủ nhân xứng đáng nhất!

15:01 Chủ nhật 02/06/2019 | 5

TinTheThao.com.vnTrận chung kết Champions League - trận đấu quan trọng nhất mùa giải - đã kết thúc và đây là lúc người ta nghĩ đến việc ai sẽ đoạt QBV trong mùa giải này.

Thông thường, trong bất kỳ cuộc bầu chọn nào, các cầu thủ đá ở vị trí thủ môn, hậu vệ thường bị xem nhẹ hơn những đồng nghiệp chơi vai trò tiền vệ hay tiền đạo. Bởi những bàn thắng vẫn mang lại cảm xúc đặc biệt hơn. Hiếm hoi lắm năm 2006, Fabio Canavaro đoạt QBV nhờ một kỳ World Cup rực sáng trên nước Đức. Nhưng dù thế nào việc chuộng bàn thắng hơn các pha cản phá là sự bất công bởi cả hai đều là phần không thể thiếu của trận đấu bóng đá. Và một khi thủ môn có thể định giá hơn 70 triệu bảng còn trung vệ lên tới hơn 100 thì cũng là lúc chúng ta có cái nhìn công tâm hơn về việc thừa nhận giá trị của họ.

Thật khó thay đổi một thói quen, nhất là thói quen đó đã in sâu trong cả thập kỷ và gắn liền với thần tượng nào đó. Như những ai là người yêu thích Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, họ luôn tìm lý lẽ cho rằng hai siêu sao này xứng đáng đoạt QBV - điều đã diễn ra từ 2008 đến 2017 - và năm nay cũng không ngoại lệ.

 - Bóng Đá

 Trong thâm tâm nhiều người Messi - Ronaldo luôn xứng đáng đoạt QBV.

Với CR7, một người đã 34 tuổi nhưng được bầu chọn hay nhất Serie A trong mùa giải mà đội của anh có Scudetto thứ 8 liên tiếp và một tay Ronaldo đã đưa Juventus đến tứ kết Champions League. Và cũng chỉ có thế thậm chí bất chấp anh không phải là Vua phá lưới Serie A hay Champions League. Nhưng với những ai yêu mến Ronaldo, nỗ lực và tỏa sáng ở tuổi “xưa nay hiếm trong làng bóng đá” cũng xứng đáng đoạt QBV rồi.

Nếu CĐV của Ronaldo có phần duy tâm thái quá thì các fan của Messi khá lý trí hơn. Lý do họ đưa ra để biện chứng cho việc M10 xứng đáng đoạt QBV hay không là Barcelona đã vào bán kết Champions League, đoạt La Liga. Trong hai giải đấu này, Messi đều đoạt Vua phá lưới đồng thời chiếm luôn Giày vàng Châu Âu với 36 bàn thắng cũng như là ngôi sao số một tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Những tiêu chí này cũng khá là thuyết phục.

 - Bóng Đá

  Virgil van Dijk đã có mùa giải tuyệt vời cùng Liverpool.

Nhưng xin đừng quên một điều rằng Barcelona đã thua Liverpool - tân vương của Champions League 2019. Và nhắc đến Liverpool không thể không kể đến Virgil van Dijk. Dù là một trung vệ nhưng những gì mà ngôi sao người Hà Lan có được trong mùa giải này chẳng “tầm thường” chút nào. Đầu tiên anh đoạt giải Cầu thủ hay nhất mùa của PFA và kế đến là Cầu thủ hay nhất Champions League - nơi anh vừa có màn trình diễn tuyệt vời trong trận chung kết Champions League tại thủ đô Madrid để giúp đội nhà vượt qua Tottenham bằng tỷ số 2 - 0 qua đó có được danh hiệu Champions League (C1) lần thứ 6 trong lịch sử.

Rõ ràng xét về mọi mặt thì Cristiano Ronaldo thua thiệt quá nhiều nên có thể mạnh dạn loại siêu sao người Bồ Đào Nha ra khỏi cuộc đua tranh QBV. Thế còn Messi và Van Dijk thì sao?

 - Bóng Đá

Không những đoạt giải PFA, Van Dijk vừa có thêm Champions League. 

Đương nhiên không thể so sánh số bàn thắng với nhau vì ngôi sao người Hà Lan chơi  ở vị trí trung vệ. Nhưng nên nhớ rằng nếu Messi là tay săn bàn hay nhất mùa rồi thì Van Dijk được xem là trung vệ hay nhất thế giới lúc này. Nếu Messi xuất sắc nhất La Liga thì Van Dijk số một Premier League. Barcelona của Messi vô địch La Liga ư thì đây, Liverpool vừa lập kỷ lục là đội về nhì có số điểm cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh và cũng vừa giành Champions League.

Trong khi Messi đoạt Vua phá lưới Champions League (tức là chỉ ở một hạng mục) thì Van Dijk toàn diện hơn khi anh là ngôi sao hay nhất giải. Một điều nữa, quan trọng nhất chính là trong hai lần gặp nhau, Van Dijk là người giành chiến thắng cuối cùng trước siêu sao người Argentina. Dù có trận đấu không tốt trên sân Camp Nou nhưng khi về lại Anfield, Van Dijk chơi tuyệt hay, khóa chặt Messi hay Suarez giúp Liverpool có cú ngược dòng không tưởng trước Barcelona. Nhìn một cách tổng quan, cả Messi và Van Dijk đều có những danh hiệu riêng cho mình nhưng rõ ràng chức vô địch Champions League của Liverpool (trực tiếp "bước qua xác" của Barcelona và Messi) phải được chấm điểm cao nhất.

 - Bóng Đá

 Thất bại trước Liverpool của Van Dijk là điểm trừ lớn nhất của Lionel Messi.

Không ai phủ nhận những màn trình diễn tuyệt vời ở độ tuổi 32 của Messi là phi thường nhưng đừng vì con số 36 bàn thắng của anh tại La Liga hay 12 bàn ở Champions League mà phủ nhận phần còn lại, trong đó có Virgil van Dijk. Ngôi sao người Hà Lan đã có một mùa giải có thể hay nhất cuộc đời mình và khó có một hậu vệ nào làm được như vậy dù anh không phải chơi cho Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich.

Thế nên hãy công bằng với Van Dijk bởi anh chứ không ai khác là chủ nhân xứng đáng của QBV năm nay.

Cát Tường | 15:05 02/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục