Vá hai cánh có giúp Pep vô địch Premier League?

11:27 Thứ hai 17/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnMan City đã vung hơn 140 triệu bảng trên TTCN Hè này để có những cầu thủ mà Pep Guardiola cần.

1. Mua đúng nhưng chưa đủ

Cách đây ít ngày Man City đã biến Kyle Walker trở thành hậu vệ Anh đắt giá nhất lịch sử khi đội chủ sân Etihad chấp nhận trả cho Tottenham mức phí chuyển nhượng 45 triệu bảng, cộng 5 triệu bảng tùy vào thành tích. 

Vá hai cánh có giúp Pep vô địch Premier League? - Bóng Đá

 Walker có giúp Man City phòng thủ tốt hơn?

Song song với đó, báo giới Anh cũng cho rằng The Citizens sẽ nhanh chóng hoàn tất bản hợp đồng với hậu vệ cánh trái Benjamin Mendy. Vấn đề tồn đọng duy nhất của hai bên chỉ là cái giá quá chát của Mendy. Monaco muốn 50 triệu bảng, thay vì lời đề nghị 40 triệu bảng như báo chí đồn đoán bấy lâu nay. 

Như vậy, Pep đã lộ rõ ý đồ nâng cấp đôi cánh của Man City - trước đây được án ngữ bởi những cầu thủ luống tuổi như Clichy hay Sagna. Câu hỏi đặt ra, chỉ đem về hai hậu vệ cánh liệu đã đủ cho Man City phòng thủ thật tốt ở mùa giải mới?

Thật ra, HLV người Tây Ban Nha mới chỉ giải quyết được phần ngọn. Bổ sung được Walker và Mendy, nửa xanh thành Manchester sẽ lên bóng tốc độ hơn và pressing "đã mắt" hơn, nhưng chẳng lấy gì đảm bảo Claudio Bravo sẽ hạn chế tối đa số bàn thua. Nên nhớ, họ vẫn còn đó một bệnh binh Vincent Kompany 31 tuổi và một John Stones thất thường. Không có một thủ lĩnh thật sự ở vị trí trung vệ như Chelsea hay Man Utd, Man City chỉ là một đội bóng "pha lê" - long lanh như dễ vỡ. 

2. Triết lí tấn công đang làm khó Pep

Pep là một con người yêu tiki-taka cuồng nhiệt. Dù các đội bóng của ông dẫn dắt có thay đổi theo thời gian, người ta chưa bao giờ thấy Pep chỉ đạo các học trò... đổ bê tông.

Điểm lại lịch sử, trong 3 mùa bóng gần nhất, giải Ngoại hạng đều ghi nhận những nhà vô địch có xu hướng chơi phòng ngự phản công. Không ngẫu nhiên, Chelsea của Mourinho, Leicester của Ranieri hay mới đây là một Conte mới toanh lại thành công vang dội đến thế. 

Vá hai cánh có giúp Pep vô địch Premier League? - Bóng Đá

 Với Pep, đã ra sân là phải kiểm soát bóng và tấn công liên tục. 

Rõ ràng, Ngoại hạng là một đấu trường đường dài và khốc liệt hơn hơn La Liga hay Bundesliga. Thậm chí, người ta còn đúc kết rằng ngoài thành tích đối đầu "ổn định" với các đội bóng trong top 6, muốn xưng vương các nhà vô địch còn phải biết "lấy điểm tuyệt đối" trước các đội bóng nhỏ. 

Chelsea năm ngoái đã làm xuất sắc công việc ấy với một chuỗi 13 trận thắng. Họ không cho đối thủ cơ hội để gỡ hòa khi đã có bàn dẫn điểm. Trong khi đó, Man City thường xuyên "ôm hận" vì những pha phản công của Middlesbrough hay Southampton. 

Nói tóm lại, ngay cả ở thời đỉnh cao, Man Utd của Sir Alex cũng không bao giờ tấn công suốt 38 vòng. Vấn đề là Pep muốn Man City không những phải thắng mà còn thắng đẹp. Vì vậy, những cuộc cách mạng của người đàn ông này cứ loay hoay suốt một năm qua. 

Walker thể hiện thế nào mùa giải trước: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 10:39 17/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục