“Vá chắc hàng thủ”, Long An có 3 điểm tại phố núi

19:43 Chủ nhật 17/09/2017

TinTheThao.com.vnHóa giải thành công những sóng gió trước khung thành thủ môn Tiến Anh, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương đã có được 3 điểm đầu tiên sau 16 trận chỉ biết hòa và thua.

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang có tinh thần cực tốt sau khi giành trọn 3 điểm trước Than Quảng Ninh trên sân Pleiku. Vậy nên, khi tiếp đón Long An người hâm mọ phố núi tin tưởng rằng HAGL sẽ có được kết quả tốt đội bóng bét bảng.

 - Bóng Đá

 Long An có 3 điểm đầu tiên sau 16 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua ở V-League 2017. Ảnh: Đình Viên.

Vẫn là những cái tên khá quen thuộc bên phía đội chủ nhà HAGL khi Châu Ngọc Quang và Việt Hưng là người chơi ở tuyến giữa. Bên cạnh đó Công Phượng sẽ là người đá cặp với Minh Vương trên hàng công. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Long An mới là đội bóng có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Phút 10, từ tình huống tưởng chừng như vô hại Long An đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0 khi trung vệ Motta bên phía HAGL để bóng đập đầu gối bay thẳng vào lưới thủ môn Vinh Lợi. Với tâm thế của đội bóng cửa dưới nhưng khi có được bàn thắng sớm, Long An thi đấu cực kỳ tự tin đặc biệt là hàng thủ Hải Phong, Thành Trung, Bảo Anh tỏ ra tỉnh táo và mạnh mẽ trước khung thành thủ môn Tiến Anh.

Dù Công Phượng, Minh Vương, Ngọc Quang hay Thanh Tùng đã có những tình huống xâm nhập vòng cấm bên phía Long An, thế nhưng khép lại 45 phút đầu tiên HAGL vẫn không thể xuyên thủng được mạnh lưới đội khách. Bước qua hiệp hai, HLV Nguyễn Quốc Tuấn có hàng loạt sự thay đổi người, đặc biệt là việc tung Văn Toàn vào sân, HAGL gần như chơi với 3 mũi tấn công.

Như thường lệ HAGL cầm được nhiều bóng và tổ chức nhiều hơn những pha tấn công về phía khung thành thủ môn Tiến Anh. Một ngày mà hàng thủ Long An chơi cực kỳ xuất sắc, những sai lầm của Long An nơi tuyến phòng ngự trong trận gặp Than Quảng Ninh và Quảng Nam FC đã được khắc chế kịp thời.

 - Bóng Đá

Hàng thủ Long An đã có trận đấu cực tốt trước chủ nhà HAGL, qua đó giành trọn vẹn 3 điểm. Ảnh: Đình Viên.

Chính sự chắc chắn nơi hàng thủ đã giúp Long An có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 53, sau pha tì đè cực kỳ khôn ngoan, ngoại binh Wander Luiz có pha dứt điểm về phía góc cao khung thành đánh bại thủ môn Vĩnh Lợi nâng tỉ số lên 2-0. Bừng tỉnh sau hai bàn thua, HAGL liên tiếp có những pha sóng gió về phía cầu môn Long An.

Sau những áp lực mạnh mẽ, cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, phút 60 sai lầm của thủ môn Tiến Anh khi phát bóng đúng vị trí của Văn Toàn, cầu thủ quê Hải Dương đi bóng lắt léo trước khi có đường chọc khe thông minh cho Minh Vương dứt điểm rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho HAGL. Tuy nhiên đây cũng là tất cả những gì đội bóng phố núi làm được, những phút còn lại của trận đấu Long An đã gia cố hàng thủ để bảo vệ thành công chiến thắng 2-1 của mình.

Bàn thắng: Long An: Motta (phản lưới 10'), Wander Luiz (53'); HAGL: Minh Vương (60')

HAGL: Vĩnh Lợi, Văn Sơn, Đăng Tuấn, Mobi Fehr, Motta, A Hoàng, Minh Vương, Ngọc Quang, Việt Hưng, Thanh Tùng, Công Phượng.

Long An: Tiến Anh, Hải Phong, Thành Trung, Bảo Anh, Tài Lộc, Phương Tâm, Trung Hiếu, Hoàng Nam, Thành Long, Wander Luiz, Teofilo Eydison.  

Sẩy chân trên sân nhà, SHB Đà Nẵng hết mơ vô địch - Bóng Đá

 Kết quả vòng 18 V-League 2017.

Ngược dòng ngoạn mục, Quảng Nam lại khiến FLC Thanh Hóa ôm hận - Bóng Đá

  Bảng xếp hạng V-League 2017.

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 19:10 17/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục