Và bây giờ ai sẽ là người phải xin lỗi Messi?

14:46 Chủ nhật 26/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMessi thật sự không xứng nhận kết thúc cay đắng trước Valencia rạng sáng 26/5.

Rạng sáng 26/5, Barcelona một lần nữa khiến làng túc cầu chấn động. Sau thảm họa Anfield, không chỉ thể hiện bộ mặt nhạt nhòa ở chặng đường cuối La Liga, "Blaugrana" còn mất luôn danh hiệu thứ 2 trong mùa giải, Copa del Rey. Trên sân Benito Villamarín Stadium, đoàn quân Valverde để thất bại nhục nhã 1-2 trước Valencia, chính thức trở thành cựu vương Cúp nhà Vua. Đồng thời, từ mộng tưởng ăn 3, đội nhà kết thúc mùa giải 2018/2019 duy nhất 1 danh hiệu.

Và bây giờ ai là người sẽ xin lỗi Messi? - Bóng Đá

Ai nợ Messi một lời xin lỗi. 

Với những gì trình diễn suốt thời gian qua, đây liệu phải kết thúc quá bất công với đại diện Catalan? Rõ ràng là không bởi sau tất cả, điều đội bóng áo sọc đỏ xanh thể hiện chỉ là bộ mặt nhạt nhòa, hết động lực ráng sáng 26/5. Ở vị thế một ông lớn hàng đầu làng túc cầu, đương kim vô địch La Liga, họ thi đấu chẳng khác nào các CLB tầm trung, chuyền bóng qua lại, thủ hời hợt, công thiếu nét và để đối phương kết liệu. Có chăng, người không xứng đáng với sự bẽ bàng này là Lionel Messi.

Ngôi sao người Argentina một lần nữa trở thành tâm điểm trong và sau trận đấu với Valencia. Leo đã thú nhận đắng cay, đau khổ vì thất bại ở Champions League trước chung kết Copa del Rey. Nhưng rồi chân sút số 10 vẫn gạt bỏ tất cả để chiến đấu kiên cường với Valencia. Hình ảnh quen thuộc suốt cả mùa giải, tiền đạo Nam Mỹ tiếp tục gồng gánh cả đội hình Barca. Chạy khắp sân, phát động tấn công, lùi sau hỗ trợ tuyến giữa, kiêm luôn ghi bàn, tuyển thủ Argentina đã làm tất cả để vớt vác lại kết cục thảm họa cho đội nhà.

Để rồi, giữa 10 con người, không có bất cứ ai chung sức chiến đấu cùng với Messi. Điều đoàn quân Valverde làm tốt nhất suốt 90 phút ở Sevilla là cầm bóng. Và rồi họ chuyền như những kẻ mất phương hướng, thiếu gắn kết, không đột biến, cũng chẳng đủ sáng tạo để làm nên khác biệt. Trong khi đó, hàng thủ một lần nữa giết chết đội nhà. Sau đêm ác mộng ở Liverpool, dường như những con người đó không rút ra được một bài học sống còn nào.

Và bây giờ ai là người sẽ xin lỗi Messi? - Bóng Đá

Messi thật đáng thương. 

Kèm người kém, phá bóng thiếu quyết đoán, các tình huống áp sát, đánh chặn đều nghiệp dư đến mức khó tin. Từ phút 21 đến phút 33, hàng phòng ngự Barca 2 lần liên tiếp để "Bầy dơi" chọc thủng lưới. Thi đấu tồi đã đáng trách, tinh thần trong thử thách, khó khăn của đại diện Catalan càng đáng phê bình. Đây không phải cuộc chiến bình thường mà là trận chung kết 1 mất 1 còn.

Đúng rằng, nó không quan trọng, danh giá bằng ngôi vương Champions League nhưng vẫn là danh hiệu giá trị trong hoàn cảnh u ám của đội nhà. Và giống như các cách họ trình diễn trước The Kop rạng sáng 1/5, buông xuôi, tầm thường và chẳng đáng mặt "nhà vua" Tây Ban Nha. 

Chứng kiến trận đấu của Barca, tờ Mundo Deportivo phải thốt lên đầy ngao ngán: "Và giờ đây, ai sẽ là người xin lỗi Leo. Việc sống dễ dàng với những bàn thắng của Messi khiến họ quên rằng cần phải thi đấu như một đội bóng. Messi thật đáng thương".

Một mùa giải gồng gánh từ La Liga, Champions League đến Cúp nhà Vua, cuối cùng siêu sao số 10 bị chính những người đồng đội ''bỏ rơi". Họ đã không thể bên cạnh Leo trong lúc anh chiến đấu vì đội nhà, họ phạm sai lầm và bỏ mặc mọi trách nhiệm lên đôi vai đã bắt đầu nặng nề của chân sút Nam Mỹ. Bóng đá cần những pha xuất thần từ một cá nhân kiệt xuất nhưng vẫn phải dựa trên sự gắn kết toàn đội để hướng đến thành tích quan trọng.

Kết thúc trận đấu, Messi lơ đãng, đôi mắt vô định nhìn xung quanh. Có lẽ đã rất lâu cổ động viên mới cảm thất tiền đạo 31 tuổi đơn đọc như thế ở Barcelona. Hơn cả đau đơn, tủi hổ, tức giận, đó là cảm giác bất lực từ siêu sao xứ tango. Leo không cần xin lỗi bất cứ ai bởi anh đã làm tròn trách nhiệm của một cầu thủ, một người gánh vác. Nhưng phải có người xin lỗi Messi thì đó là ai ở Catalan?

Bạch Băng | 14:40 26/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục