Và Balotelli lại mỉm cười

13:49 Thứ ba 11/10/2016 | 2

TinTheThao.com.vnGiờ là lúc anh trở lại, Super Mario. Ai cũng có những sóng gió trong sự nghiệp. Với Mario Balotelli, cuộc hành trình trở lại thiên đường giờ chỉ mới bắt đầu.

2154

 Nụ cười của Balotelli. Ảnh: Internet.

Balotelli đã ghi được 6 bàn chỉ sau 5 trận thi đấu cho CLB mới, Nice. Đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng 9 của Ligue 1. Được minh oan sau chiếc thẻ đỏ oan ức trong trận gặp Lorient ở Ligue 1, khi trọng tài Olivier Thual thừa nhận phạm sai lầm. Balotelli đang đi tìm lại sự thừa nhận. Đang tìm đường trở lại thiên đường.

Huấn luyện viên Giampiero Ventura bảo, cứ chơi tốt đi và Balotelli sẽ lại được lên tuyển. Người Ý đang rất cần một chân sút như vậy. Mà thực ra không chỉ người Ý, bất cứ một đội bóng nào trên thế giới cũng cần một trung phong có những phẩm chất xuất chúng như Balotelli.

"Cậu ấy có thể làm những điều phi thường trước khung thành," HLV trưởng Nice, ông Lucien Favre nói. "Chúng tôi cần sự tưởng tượng của cậu ấy." Sự tưởng tượng. Bóng đá là một môn thể thao tổng hòa của nhiều yếu tố. Sức mạnh, kỹ thuật, tinh thần đồng đội,.. Nhưng sự tưởng tượng luôn là thứ cần thiết, để tạo nên những điều kỳ diệu.

Balotelli có điều đó. Không nhiều tiền đạo trên thế giới có được sự tưởng tượng trong cách ghi bàn, khả năng vẽ nên các đường bóng vào khung thành đối phương như Balotelli. Khi mà cuộc tranh luận của những người yêu mến, ghét bỏ và nghi ngờ năng lực của Balotelli vẫn còn tiếp diễn. Tiền đạo này đang dần trở lại.

Nice có vẻ là một CLB phù hợp nhất để anh trở lại đỉnh cao. Câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 từng cưu mang Hatem Ben Arfa - một cầu thủ tài năng nhưng ngỗ ngược khác, giúp anh đến PSG (dù bây giờ vẫn gây rắc rối). Balotelli đã bay đến bán đảo Cote d’Azur tuyệt đẹp của Pháp với hành lý nặng trĩu. Những bàn thắng ở EURO, Champions League. Quá khứ huy hoàng và một tiềm năng cực lớn. Anh sẽ lại thành công? Chưa thể khẳng định quá sớm. Nhưng điều quan trọng nhất, Balotelli trông có vẻ đang hạnh phúc.

cuub75qwaaeklzg-1942

 Balotelli đang cảm thấy hạnh phúc. Ảnh: Internet.

Nice cũng hạnh phúc. Sự xuất hiện của Balotelli không chỉ giúp CLB lên ngôi đầu Ligue 1, mà còn thu hút nhiều sự chú ý trên truyền thông. Balotelli giờ trở thành bộ mặt lớn của giải đấu, sau sự ra đi của Zlatan Ibrahimovic. Chủ tịch Lyon bảo Balotelli nên được minh oan sau chiếc thẻ đỏ và đã trưởng thành rất nhiều. Sếp lớn Adriano Galliani của AC Milan hồ hởi về lần gặp hồi tháng trước.

Chân sút 27 tuổi đã luôn đi tìm sự bình yên trong tâm tưởng, kể từ khi được gia đình người Italia nhận nuôi. Kể từ khi anh đặt những bước chân đầu tiên trên con đường bóng đá chuyên nghiệp. Italia - nơi mà sự phân biệt chủng tộc chưa bao giờ ngớt luôn đem lại cho anh sự bất an. Nhưng Italia, và Serie A cũng là mảnh đất mà tiền đạo này mong muốn được trở lại, để đi tìm sự khẳng định.

"Tôi là một người Italia. Tôi cảm thấy mình mang dòng máu Italia. Tôi sẽ chơi cho đội tuyển Italia, mãi mãi" - anh trả lời trong một cuộc phỏng vấn hồi 2008.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 13:07 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục