V3 Rogers Cup: Murray giải bài toán khó

15:44 Thứ năm 09/08/2012

Andy Murray phải đụng độ với đối thủ không hề dễ chơi tại vòng 3 Rogers Cup.

Andy Murray – Milos Raonic (Khoảng 6h VN, 10/8)

Sự hưng phấn sau chiến tích giành HCV môn tennis tại Olympic vẫn còn hiện hữu trong những cú đánh của Murray, mà bằng chứng chính là chiến thắng chóng vánh tại vòng 2 Rogers Cup khi gặp đối thủ yếu tới từ Italia Flavio Cipolla. Không có chút vấn đề về thể lực sau những trận đấu căng thẳng ở Olympic, Murray vẫn cho thấy sự ổn định và đặc biệt là phong độ cao ở thời điểm hiện tại. Nếu giành 1000 điểm thưởng bằng chức vô địch Rogers Cup, Murray thậm chí còn tiến thêm một bước mới: Giành vị trí số 3 thế giới của Rafael Nadal, người cũng tiếp tục nghỉ thi đấu để hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối.

Raonic không hề e ngại khi gặp Murray

Nhưng đối thủ ở vòng 3 Rogers Cup của Murray không đơn giản. Milos Raonic vẫn luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm với vũ khí chính là những cú giao bóng ăn điểm. Tới thời điểm hiện tại trong mùa giải 2012, Raonic với tổng cộng 642 cú ace chỉ xếp sau tay vợt người Mỹ John Isner (742 cú ace) trên bảng xếp hạng những tay vợt giành nhiều cú ace nhất. Thậm chí Raonic còn là tay vợt số 1 trong việc giành điểm từ những cú giao bóng 1 (1580/1983 điểm trong 41 trận, đạt 83%). Vậy nên muốn vượt qua Raonic, Murray ngoài chuyện không mắc sai lầm khi cầm giao bóng còn phải giải được bài toán làm thế nào để bẻ gãy game giao bóng của Raonic.

Murray từng chạm chán Raonic một lần, ngay tại tứ kết giải ATP 500 Barcelona 2012, và thất bại trong 2 set. Đấy là trên mặt sân đất nện, còn trên mặt sân cứng còn hỗ trợ Raonic nhiều hơn trong những cú đánh, liệu Murray có tiếp tục nối dài chuỗi trận chiến thắng?

Novak Djokovic – Sam Querrey (Khoảng 2h VN, 10/8)

Cũng giống như Murray, Djokovic sẽ phải đối đầu với một tay vợt có cú giao bóng thuộc top hàng đầu thế giới hiện tại, tay vợt người Mỹ Sam Querrey (hiện tại xếp thứ hai sau Raonic về khả năng giao bóng 1 ăn điểm với 80%). Chưa có nhiều thăng tiến kể từ khi vươn lên vị trí cao nhất là số 17 thế giới vào đầu năm 2011 nhưng Querrey vẫn là tay vợt thường xuyên thi đấu cực hay ở những giải đấu tổ chức ở Bắc Mỹ. Năm 2009, Querrey chính là tay vợt giành ngôi quán quân US Open Series nhờ phong độ xuất sắc ở những giải đấu trên mặt sân cứng Bắc Mỹ.

Djokovic chưa thua Querrey sau 3 lần gặp nhau

Từng 3 lần chạm trán với Querrey, Djokovic đều giành chiến thắng trong đó có một lần trên mặt sân cứng ở Australian Open 2008, giải đấu mà lần đầu tiên Djokovic giành Grand Slam. Đã hơn 4 năm trôi qua và lần thứ hai tái ngộ ở mặt sân cứng, tay vợt người Serbia hẳn sẽ phải cẩn trọng hơn nếu không muốn cú sốc xảy ra quá sớm.

Victoria Azarenka – Tamira Paszek (vòng 2 đơn nữ)

Nội dung đơn nữ Rogers Cup 2012 có phần buồn tẻ khi không có sự tham dự của cả hai tay vợt vừa giành HCV và HCB Olympic Serena Williams và Maria Sharapova (bất ngờ bị nhiễm virut dạ dày). Dù vậy đó là cơ hội không thể tốt hơn để Victoria Azarenka có thể tiến tới chức vô địch Rogers Cup và củng cố vững chắc vị trí số 1 thế giới. Năm ngoái tay vợt người Belarus đã gục ngã ở bán kết trước Serena và chưa thể lần đầu tiên đi tới trận chung kết Rogers Cup.

Azarenka hai năm liên tiếp thắng Paszek ở tứ kết Wimbledon

Vấn đề của Azarenka trong những mùa giải trước là thường hụt hơi ở nửa sau của mùa giải. Trong số 12 danh hiệu đã có trong tay, Azarenka chỉ có 3 chức vô địch rơi vào khoảng thời gian sau tháng 6, trong đó chỉ có một lần đăng quang vào tháng 8 (tại giải Stanford năm 2010). Khởi đầu cho chiến dịch chinh phục Rogers Cup 2012 với tư cách là hạt giống số 1, Azarenka cần vượt qua thử thách đầu tiên ở vòng 2 là tay vợt người Áo Tamira Paszek, tay vợt đang chơi khá hay trong thời gian qua với lần thứ hai liên tiếp lọt tới tứ kết Wimbledon. Và cũng trùng hợp khi cả hai lần đi tới vòng 8 tay vợt mạnh nhất tại giải Grand Slam thứ ba trong năm, người đánh bại Paszek đều là Azarenka.
 

Phong Lan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục