V-League: Thử thách chờ Công Phượng

07:34 Thứ hai 22/06/2015

Giải vô địch quốc gia sẽ trở lại vào cuối tuần này, tâm điểm vẫn là trận đấu giữa đương kim vô địch B.Bình Dương và HA.GL. Liệu Công Phượng và đồng đội có vượt qua được thử thách này?

Rất nhiều người đã chờ đợi trận đấu này, không phải vì lịch sử đối đầu giữa đôi bên mà vì những phát ngôn bị đánh giá là mang tính chất “dìm” HA.GL của cựu GĐKT Lê Thụy Hải, người thực chất nắm quyền chỉ đạo B.Bình Dương trước đây. Ông Hải giờ đã rút lui sau rất nhiều câu chuyện thị phi nơi hậu trường đội bóng, trong đó một phần liên quan đến tiền đạo Lê Công Vinh. Nhưng B.Bình Dương so với HA.GL vẫn được đánh giá là mạnh hơn nhiều lần. Chỉ nhìn vào bảng xếp hạng V-League cũng có thể đánh giá tương quan giữa đôi bên.

Các cầu thủ HA.GL (trái) được dự báo tiếp tục gặp nhiều khó khăn trên đấu trường V-League khi vòng 13 trở lại vào cuối tuần này. Ảnh: Internet.

B.Bình Dương sau 12 trận đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 25 điểm, hiệu số +11. Với lực lượng gần như nguyên vẹn so với mùa giải trước và còn được tăng cường thêm, đội bóng đất Thủ vẫn sở hữu đội hình đặc biệt mạnh so với phần còn lại của V-League. HA.GL trong khi đó đang trầy trật ở dưới đáy.

Qua 12 lượt đấu, đội bóng của HLV Guillaume Graechen mới chỉ giành vỏn vẹn 9 điểm, chỉ đứng trên đội xếp thứ 13 là Đồng Nai nhờ hơn chỉ số phụ, và cách đội cuối bảng XSKT Cần Thơ 2 điểm. Đây là thực tế có phần nghiệt ngã so với mơ mộng của lãnh đạo đội bóng phố Núi ở ngày ra quân. Thậm chí, bắt đầu đã xuất hiện những lo lắng cho HA.GL về khả năng thầy trò HLV Guillaume Graechen phải xuống hạng Nhất ở mùa giải sang năm. Nhà cầm quân người Pháp hiện đang chịu áp lực đặc biệt lớn với màn trình diễn nhợt nhạt của các cầu thủ.

Nguy cơ xuống hạng

Không như những gì thể hiện ở các giải trẻ và giao hữu, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã không chứng tỏ được năng lực của mình khi phải “đôn” lên thi đấu ở giải đấu mạnh nhất cấp quốc gia. HA.GL chỉ thắng được 2 trận trước Sanna Khánh Hòa và SHB Đà Nẵng, hòa 3 trận khác và thua trắng 7 trận còn lại. Người gây nhiều thất vọng nhất là tiền đạo Công Phượng, cầu thủ từng được xem là “không thể đụng đến” ở HA.GL. Lối chơi rườm rà, lạm dụng kỹ thuật của Công Phượng đã không đem lại hiệu quả trước hàng thủ các đội bóng ở V-League, từ các đội ở tốp đầu đến các đội tầm trung và yếu. Phong độ của Công Phượng ở HA.GL khác hoàn toàn so với khi thi đấu cho các đội bóng của HLV Toshiya Miura.

Nỗi lo về lực lượng đổ ập xuống đội bóng của ông Graechen khi trở lại V-League vào cuối tuần này do sự tổn thương nghiêm trọng về lực lượng. Hậu vệ Hồng Duy theo kết quả kiểm tra mới đây, sẽ phải nghỉ hết giải vì chấn thương. Hai ngôi sao sáng nhất ở tuyến giữa HA.GL, tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ ra sân với nỗi lo chấn thương tái phát thường trực. Cả 2 cầu thủ này đều đã lỡ SEA Games 28 do không kịp bình phục. Hai tiền đạo của HA.GL, Công Phượng, Văn Toàn vừa trải qua một kỳ SEA Games mệt mỏi với tuyển U23. Ở trận đấu gần nhất tại cúp Quốc gia, HA.GL chỉ vượt qua được đội hạng Nhì CAND sau loạt luân lưu, để đối thủ cầm hòa trong thời gian thi đấu chính thức. Đây là trận đấu tiền đạo Công Phượng tiếp tục cho thấy anh còn non nớt khi phải gắng sức ở những mặt trận quá tuổi. Việc bổ sung thêm các ngoại binh đang được chờ đợi là cứu cánh duy nhất đối với HA.GL vào lúc này.

Trước mắt, HA.GL bị đánh giá gần như “không có cửa” để giành điểm trong chuyến làm khách tới sân Gò Đậu. Hai trận sau đó của thầy trò HLV Graechen đều trước các đối thủ rất khó chơi, là Hải Phòng và Thanh Hóa. Nếu không giành được điểm nào ở 3 trận đấu này, HA.GL có nguy cơ để XSKT Cần Thơ và Đồng Nai bắt kịp hoặc vượt qua. Nguy cơ rớt hạng đối với đội bóng của bầu Đức, khi đó sẽ thực sự hiển hiện. Bầu Đức từng tuyên bố chấp nhận rớt hạng để xây dựng lứa U19 HA.GL. Nhưng nếu thực sự điều này xảy ra, HA.GL sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, cả về hình ảnh và chuyên môn. Giải hạng Nhất rõ ràng không phải môi trường cọ xát để các cầu thủ HA.GL có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm như V-League.

HA.GL bị đánh giá gần như “không có cửa” để giành điểm trong chuyến làm khách tới sân Gò Đậu. Hai trận sau đó của thầy trò HLV Graechen đều trước các đối thủ rất khó chơi, là Hải Phòng và Thanh Hóa.
V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục