V-League: Sông Lam Nghệ An sau 2 chiến thắng liên tiếp

10:37 Thứ năm 26/07/2012

Sau trận thua tan nát 0-4 trước SHB.ĐN, SLNA chính thức từ bỏ hy vọng bảo vệ ngai vàng nhưng họ nhanh chóng vãn hồi tình cảm của khán giả bằng 2 trận thắng V.HP, K.KG trong tâm lý thoải mái. Nhiều người tiếc nếu SLNA cứ chơi như thế, và thêm một số vị trí ngoại có chất lượng, họ đã không phải nhường vương miện sớm trước 6 vòng đấu.

Lâu nay hàng thủ luôn là điểm tựa giúp SLNA vượt khó ở những khúc cua hiểm nghèo nhất. Còn năm nay, vị trí thủ môn và bộ tứ phòng ngự trở thành ''gót Achilles'' khiến SLNA đau đầu. Hàng thủ chơi lỏng lẻo kéo theo những hệ lụy nguy hiểm ở phía trên. Và bằng chứng năm nay, hàng công SLNA chơi sa sút. 13 trận hòa đầu mùa cũng từ việc các chân sút SLNA bất lực trước đối thủ.

Nhìn đi nhìn lại, số ngoại binh mùa 2012 như Abass, Bebbe, Dickson đều có số má và từng chơi bóng đá châu Âu trước khi sang Việt Nam. Nhưng duy nhất tiền vệ Hector Karem là người chơi bùng nổ, đáng tin cậy nhất ở mùa giải năm nay. Tiếc rằng những bàn thắng của cầu thủ Trinidad & Tobago không thể giúp SLNA trong giai đoạn sa sút, chưa thoát khỏi áp lực trên mình.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ SLNA. Ảnh: Kim Ngọc

Có thể những quyết định sai trọng tài hay sai lầm cá nhân khiến giấc mơ vô địch của SLNA bị tan vỡ. Nhưng ở mặt tâm lý, SLNA năm nay chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đối diện nhiều thách thức, SLNA thiếu sự điều chỉnh, có lúc tâm lý toàn đội căng thăng hết mức. Điều này dẫn đến cả việc HLV Nguyễn Hữu Thắng không giữ bình tĩnh và có lời qua lại với tổ trọng tài. Kết quả là chính HLV Hữu Thắng bị treo quyền chỉ đạo 2 trận SHB.ĐN, V.HP. Trong thời điểm học trò cần thầy của mình nhất ở cabin chỉ đạo, Hữu Thắng lại vắng mặt, dẫn sự bị động, thiếu sự linh hoạt trận thua 0-4 trước SHB.ĐN.

Ngày chia tay ngai vàng chẳng thể trong tư thế ngẩng cao đầu, song việc chia tay sớm tham vọng vô địch lại tốt cho SLNA cho HLV Nguyễn Hữu Thắng. Bởi thành công hay thất bại đôi khi chỉ cách nhau trong gang tấc. Điều quan trọng bất cứ thời điểm nào, đội bóng xứ Nghệ vẫn giữ được cái chất của riêng mình và giữ lửa trong lòng người hâm mộ quê nhà.

Trận đại thắng (5-2) trước V.HP rồi (3-0) K.KG vừa qua, SLNA khẳng định rõ việc họ vẫn chơi hết sức mình đến cuối mùa giải. Trước 2 đối thủ khát điểm, sự khao khát và nỗ lực tìm kiếm bàn thắng hiện rõ trong từng bước chạy mỗi cầu thủ. Sau những ngày chịu áp lực, cầu thủ SLNA tìm lại được niềm vui trong việc ghi bàn, giành chiến thắng. Sự bình thản, tự tin và thoải mái thể hiện ở các pha phối hợp, di chuyển và ghi bàn của các cầu thủ áo vàng ở 2 trận vừa qua.

Nhìn màn thể hiện ấn tượng và quyết tâm của SLNA ở 2 trận vừa qua, CĐV xứ Nghệ lại tiếc nuối giá như đội nhà chơi hay và ổn định như lúc này, SLNA không phải buông Cúp sớm đến như vậy. Nhưng SLNA không có gì phải tiếc khi họ đã thiếu đi sự ổn định lẫn khả năng thăng hoa ở thời điểm quan trọng nhất. Bây giờ, SLNA chẳng vướng bận bất cứ áp lực nào và được trở lại là chính mình. Trước những đối thủ vừa tầm như N.SG, V.NB, CLB BĐ HN, K.KH sẽ là cơ hội đội bóng xứ Nghệ khẳng định thương hiệu của chính mình. Nếu họ chơi quyết tâm và ổn định như 2 lượt đấu vừa qua, hy vọng có huy chương nằm trong tay thầy trò Nguyễn Hữu Thắng.

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục